Sunday, May 20, 2012

Leaving Las Vegas (1995)

Leaving Las Vegas (1995)

Leaving Las Vegas (1995)

Ben Sanderson, nhà viết kịch bản nổi tiếng tại Hollywood, bỗng dưng mất cả gia đình và sự nghiệp vì nghiện rượu. Anh quyết định tới Las Vegas để uống rượu cho tới chết. Nhưng khi tới đây, anh đã vướng vào chuyện tình cảm với một cô gái điếm.

Bộ phim mở đầu bằng cảnh Ben Sanderson (Nicolas Cage) bước vào một nhà hàng ở Las Vegas để vay tiền của một đồng nghiệp. Sau đó anh tiến thẳng tới quán rượu và bắt đầu uống. Được vài ly, Ben tìm cách mồi chài một cô gái xinh đẹp nhưng thất bại. Sau khi rời khỏi quán rượu anh gọi một gái điếm tới vui vẻ qua đêm, để rồi bị ả ta cuỗm mất chiếc nhẫn cưới. Trở về nhà tại Los Angeles, Ben dọn sạch nhà cửa, đốt tranh ảnh, quần áo và những tài sản khác ở sân sau rồi lên đường tới Las Vegas. Trong lúc lái ra đường phố chính ở Las Vegas, anh suýt đâm phải cô gái điếm hôm trước. Ben vào trọ ở một nhà nghỉ rẻ tiền có tên The Whole Year. Rồi bộ phim giới thiệu với khán giả cuộc đời của cô gái điếm Sera (Elisabeth Shue), người đã đánh cắp chiếc nhẫn cưới của Ben. Cô làm việc dưới sự bảo kê của Yuri Butso (Julian Sands), một gã xã hội đen tới từ Latvia. Yuri và Sera thiết lập một mối quan hệ trong đó Yuri là kẻ ra lệnh và Sera phục tùng. Nhưng rồi một hôm, Yuri đột ngột bỏ đi do bị mafia Nga truy lùng gắt gao. Sera rơi vào cảnh cô đơn không có ai bảo vệ.

Trong ngày thứ hai tại Las Vegas, Ben tìm Sera và yêu cầu cô tới phòng anh trong vòng một tiếng với giá 500 dollar. Tới nơi, Sera lấy làm lạ khi Ben tuyên bố không làm tình, mà chỉ nói chuyện. Họ nhanh chóng tìm ra nhiều điểm tương đồng. Hết một tiếng, hai người hứa hẹn sẽ cặp với nhau với một điều kiện: Sera không được khuyên Ben thôi uống rượu, đổi lại anh sẽ không can thiệp vào công việc của cô. Liệu mối quan hệ kỳ lạ ấy có khiến Ben từ bỏ ý định tự tử bằng rượu? Bộ phim đã mang về cho Nicolas Cage giải Oscar và Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc, Elisabeth Shue được đề cử Oscar và Quả cầu vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Leaving Las Vegas Unrated 1995 720p BluRay DD5.1 x264-EbP
Sub Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More