Monday, June 4, 2012

Cuộc Chiến Tình Yêu This Means War (2012)

Cuộc Chiến Tình Yêu: This Means War (2012)

Giới Thiệu: This Means War là một tác phẩm giải trí đích thực, nơi người xem có thể bỏ qua những lí luận logic đau đầu về nội dung và chỉ việc tận hưởng các khung hình. Kịch bản do nhà biên kịch của bộ phim Mr and Mrs Smith chấp bút và đạo diễn là người thực hiện những tác phẩm như Charlie’s Angels và Terminator Salvation. Có lẽ chỉ cần nghe đến đây là người xem cũng đã nắm được phần nào những điểm nhấn trong Cuộc chiến tình yêu.

This Means War là câu chuyện tình cảm song song, được kể từ hai thế giới của đàn ông và phụ nữ. Trong đó, hai anh chàng đẹp trai, hào hoa, phong nhã là F.D.R.(Chris Pine) và Tuck(Tom Hardy) cùng phải lòng cô gái tóc vàng xinh đẹp Lauren (Reese Witherspoon). Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng phức tạp đến thế nếu F.D.R. và Tuck không phải là một cặp điệp viên CIA, đã cùng vào sinh ra tử với nhau qua biết bao nhiệm vụ chết người. Lần này, một sai sót trong nhiệm vụ đã khiến họ bị tước quyền hoạt động, và cuộc sống “nhàn cư vi bất thiện” chính là khởi đầu cho việc bị vướng vào lưới tình. Hai gã bạn thân chí cốt cùng yêu một người con gái, liệu họ có tránh khỏi việc đối đầu thù địch hay không là một trong những chi tiết thú vị nhất của phim.

Trong khi đó, ở “nhà” gái, nàng là một cô gái trẻ và thành đạt. Cuộc sống của Lauren chưa có nhiều biến động cho đến khi nàng vô tình phải lòng cả hai chàng đẹp trai. Nếu như câu chuyện của Tuck và F.D.R. tập trung vào những mánh lới cạnh tranh của phái mạnh, thì câu chuyện của Lauren lại bị giằng xé giữa nhiều lời khuyên hãy cứ thoải mái… “bắt cá hai tay” từ cô bạn thân sa đọa. Trên cơ sở đó, This Means War mang đến góc nhìn thú vị về tình yêu thuộc cả hai phe.

Cuộc chiến tình yêu cũng giống như rất nhiều bộ phim hài tình cảm khác ở những tình tiết hồi hộp khi cả hai phe trai và gái tán tỉnh, đặt bẫy, thử lòng nhau. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng có nhân vật là hai chàng điệp viên CIA lịch lãm để thêu dệt những pha theo đuôi bằng loạt công nghệ cao cấp như trong phim này.

Hơn thế nữa, hai nhân vật nam chính của bộ phim cũng là gương mặt mà mới nghe tên đã đủ lôi kéo người xem tới rạp. Một chàng là Tom Hardy – ngôi sao đang lên của Hollywood với nhiều vai diễn cực kỳ gai góc. Sự xuất hiện của anh trong bộ phim này có lẽ chỉ là để thu hút sự tò mò của các đấng mày râu. Tuy nhiên, so với những diễn viên cơ bắp từng cố chen chân vào lĩnh vực tình cảm như Dwayne Johnson thì Tom Hardy thành công hơn hẳn. Hình mẫu hình nhân vật Tuck vạm vỡ, nam tính và chân thật đặc biệt hợp với phong thái của anh.

Trong khi đó, nhân vật F.D.R. do Chris Pine thể hiện lại mang nét tính cách hoàn toàn khác với anh bạn diễn. F.D.R. là một chàng điển trai, lãng mạn, rất biết lấy lòng các cô gái. Hình mẫu mà Chris Pine xây dựng cho nhân vật này chính xác là gã “sát gái”, hắn có thể khiến các quý cô xiêu lòng chỉ sau một cuộc hẹn. Nếu anh ta không “nguy hiểm” đến thế thì cũng khó xứng làm đối trọng cho Tuck của Tom Hardy. Cặp đôi này không chỉ làm cho khán giả bị hấp dẫn bởi sự lịch lãm, mà đôi khi còn là bởi những đoạn tình cảm gắn bó hơi có phần mùi mẫn quá so với ranh giới bạn bè.

Những tình huống chọc cười trong This Means War cũng được xây dựng hết sức bất ngờ, biến độ dài hơn 1 tiếng rưỡi của bộ phim ngắn chỉ trong chớp mắt. Để có được thành công trên, cách sử dụng ngôn ngữ như thứ “vũ khí lợi hại” là một trong những yếu tố không thể thiếu. Bên cạnh đó, phim còn sử dụng rất nhiều phân cảnh đặc biệt ngọt ngào từ các tác phẩm kinh điển (như Titanic) để gia tăng sức nóng.

Quả thật, hiếm có bộ phim nào lại pha trộn được hai yếu tố hành động vào tình cảm thú vị như bộ phim này.

This Means War 2012 UNRATED 1080p BluRay DTS x264-CtrlHD
This Means War 2012 UNRATED BluRay 720p DTS x264-WiKi
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More