Sunday, June 3, 2012

Donnie Brasco (1997)

Donnie Brasco (1997)

Bộ phim tái hiện những sự kiện có thật trong cuộc đời Joseph D. Pistone, cựu nhân viên FBI từng hoạt động 6 năm trong băng đảng của Bonanno, một trong những gia đình mafia người Italy lớn nhất tại New York trong thập niên 70. Nhờ khả năng lái xe tải 18 bánh và máy ủi, ban đầu Joe tìm cách làm quen với những tên chuyên đánh cắp phương tiện cơ giới. Sự xâm nhập thành công của Joe dẫn tới chiến dịch bắt giữ hơn 30 người ở các thành phố nằm tại vùng duyên hải phía đông nước Mỹ vào tháng 2/1976. Đây là một trong những mẻ lưới thành công nhất trong lịch sử chống tội phạm có tổ chức của FBI.

Trong 6 năm hoạt động trong hàng ngũ mafia, những bằng chứng mà Joseph D. Pistone cung cấp giúp chính quyền bắt giữ hơn 200 phần tử mafia và kết án hơn 100 tên. Sau khi Joseph lộ chân tướng, các tổ chức mafia treo thưởng 500.000 USD cho mạng sống của ông. Các đặc vụ FBI đã bí mật gặp đại diện của các băng đảng, tuyên bố sẽ “sờ gáy” các ông trùm của chúng nếu Joseph bị sát hại. Thỏa thuận ngầm giữa FBI và mafia giúp ông sống bình yên cho tới ngày nay.

Ban đầu các nhà sản xuất dự kiến sản xuất bộ phim vào năm 1990 và Tom Cruise được mời đóng Joseph D. Pistone. Nhưng sự ra đời của Goodfellas – bộ phim nói về một nhân vật cộm cán trong thế giới ngầm nhưng hợp tác với cảnh sát để đổi lấy sự an toàn của bản thân – khiến dự án Donnie Brasco phải hoãn lại tới năm 1997 và vai chính được giao cho Johhny Depp. Tài tử này gặp Joseph D. Pistone nhiều lần để tìm hiểu cách hành xử, suy nghĩ của một phần tử mafia cao cấp cũng như các chi tiết vụn vặt trong cuộc đời của cựu đặc vụ FBI. Anh cũng tham gia một khóa huấn luyện bắn súng do FBI tổ chức.

Trong những năm cuối thập niên 70, đặc vụ Joseph D. Pistone (Johnny Depp) được giao nhiệm vụ trà trộn vào một gia đình mafia ở New York. Dưới lốt một chuyên gia về kim cương tên Donnie Brasco, anh kết bạn với Lefty Ruggiero (Al Pacino), một kẻ có vai vế trong băng đảng, và Dominick Napolitano. Dù kiếm được rất nhiều tiền, Lefty vẫn nợ ngập cổ vì thằng con trai nghiện ma túy. Lão được ông trùm tin tưởng nên thăng tiến rất nhanh.

Khi đã hoàn toàn tin Donnie, Lefty thường kể cho anh nghe về quá khứ tội lỗi của lão. Trong 30 năm làm việc cho xã hội đen, lão đã giết chết 26 người. Lefty nhận thấy Donnie có những tố chất để thay thế lão sau này. Nhờ được Lefty dạy dỗ nên chẳng bao lâu, Donnie được các thành viên cao cấp khác trong gia đình mafia chấp nhận, mặc dù anh chưa bao giờ được coi là thành viên ở cấp “associate” – hàng thấp nhất trong hệ thống của mafia.

Nhưng càng sống lâu dưới cái lốt một tên xã hội đen, chàng đặc vụ FBI càng cảm thấy thích thú cuộc sống ấy. Sự thay đổi tính cách của Donnie khiến cô vợ sửng sốt và mối quan hệ của họ rạn nứt. Cho đến khi lọt vào hàng ngũ cao cấp của mafia thì Donnie nhận ra rằng một sai lầm ngớ ngẩn nhất cũng có thể khiến anh mất mạng. Bên cạnh đó, Donnie cũng coi Lefty là người bạn đáng tin cậy nhất. Anh vô cùng hoảng sợ khi nghĩ tới ngày mà FBI bắt Lefty và đồng bọn của lão. Với Donnie, cuộc chiến chống tội phạm đã trở thành cuộc đấu tranh nội tâm trong chính con người anh…

Donnie Brasco 1997 720p BluRay x264-ESiR
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More