Tuesday, June 5, 2012

Hoàng Tử Ba Tư: Dòng Cát Thời Gian Prince of Persia: The Sands of Time (2010)

Hoàng Tử Ba Tư: Dòng Cát Thời Gian: Prince of Persia - The Sands of Time (2010)

Các tín đồ của game PC chắc chắn sẽ không lạ khi nhắc đến series game Prince of Persia của Ubisoft, phần đầu tiên của series phát hành năm 2003 với tên gọi The sands of time đã thu về cho Ubisoft một khoản lợi nhuận khổng lồ nhờ cách chơi hết sức độc đáo (dòng game Prince of Persia đã xuất hiện cách đây gần 20 năm trên hệ máy băng – máy Snes). Điểm hấp dẫn của game là người chơi được điều khiển chàng Hoàng Tử Ba Tư leo trèo tường, chạy nhảy như bay trên các mái nhà, lợi dụng các đồ vật, công trình để di chuyển đầy biến hóa và tất nhiên có cả giải đố, tránh bẫy rập hết sức thú vị. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng chiếc dao găm thời gian cũng là một nét độc đáo khiến các game thủ đặc biệt yêu thích. Đến năm 2010 các nhà làm film mới bắt đầu chuyển thể game lên màn ảnh rộng, những điểm độc đáo của game đều được các nhà làm film khai thác triệt để nhưng nội dung tất nhiên cũng sẽ bị thay đổi đôi chút so với trên game.

PoP: The Sands of Time đưa người xem đến với đất nước Ba Tư đầy nắng và cát, hoàng đế lúc đó của Ba Tư là Sharaman, một vị vua anh dũng và được lòng dân chúng. Đế chế Ba Tư hùng mạnh đang dần mở rộng bờ cõi từ tây sang đông. Trong một lần tình cờ đi ngoài phố, vua Sharaman bắt gặp một cậu bé mồ côi tên là Dastan, ngài nhìn thấy ở cậu bé một tương lai sáng lạng và bên trong cậu ẩn chứa một điều gì đó huyền bí nên Sharaman nhận Dastan làm con nuôi. Lớn lên cùng hai vị hoàng tử trong hoàng tộc, Dastan mồ côi ngày nào giờ đây đã trở thành một chiến binh thông minh với những kỹ năng chiến đấu siêu việt. Người em trai của vua Sharaman từ lâu đã muốn lật đổ anh mình để lên nắm quyền, hắn lợi dụng hai vị hoàng tử để đẩy Dastan vào tội mưu sát Sharaman, không thể giải bày cho nỗi oan của mình, Dastan tháo chạy khỏi thành Ba Tư cùng nàng công chúa xinh đẹp Tamina, Dastan không biết rằng anh bị đẩy vào đường cùng là do anh đang nắm giữ một vũ khí tối thượng.

Là một film ăn theo game mà đại đa số các film tương tự đều không mấy thành công, tuy nhiên PoP đã tương đối thành công khi vẫn giữ được những nét hay và độc đáo của game để thể hiện trên màn ảnh rộng. Những pha hành động trong film khá đẹp mắt và hoành tráng, các công trình kiến trúc nổi bật của đế chế Ba Tư hùng mạnh được thể hiện vô cùng hoa lệ, nhưng film cũng có một số điểm trừ như các đoạn thoại dài dòng và một số chi tiết hơi rời rạc. Nhìn chung với một film ăn theo game thì PoP The Sands of Time đã thể hiện tkhá tốt, diễn xuất của Jake Gyllenhaal (nam chính trong Source Code) cũng là một điểm cộng cho film. Đây xứng đáng là film nên có trong bộ sưu tập HD của bạn.

Prince of Persia The Sands of Time (2010) Bluray 1080p DTS x264-D-Z0N3
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More