Saturday, June 9, 2012

Vụ Án AMANDA (Gone Baby Gone) (2007)

Gone Baby Gone (2007)

Từ khi bước chân vào điện ảnh, tài tử Ben Affleck luôn nung nấu một ước mơ: đưa cuốn tiểu thuyết yêu thích nhất lên màn ảnh. Vào một ngày đẹp trời trong năm 2007, ước nguyện của anh đã trở thành hiện thực.

Gone Baby Gone là tên cuốn tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Dennis Lehane. Tài tử Ben Affleck mê tác phẩm này đến nỗi, anh có thể nhớ rõ từng tình tiết và nhân vật. Chính vì thế mà khi có cơ hội, Ben quyết tâm đưa nội dung câu chuyện lên màn ảnh. Không chỉ đạo diễn, anh còn viết kịch bản phân cảnh cho bộ phim. Casey Affleck, em trai của Ben, cũng tham gia dự án với vai trò nam diễn viên chính. Mặc dù tổng doanh thu chỉ đạt hơn 20 triệu USD (so với khoản kinh phí 19 triệu USD), tác phẩm đầu tay của Ben Affleck được giới phê bình đánh giá rất cao.

Trong phim Amy Ryan đóng vai Helene, một phụ nữ nghiện ma túy nặng. Sau khi hóa trang, ngoại hình và giọng nói của cô giống hệt như một phụ nữ bệ rạc. Trong ngày quay phim đầu tiên, một người bảo vệ tưởng Amy là người hâm mộ nên đã ngăn cô bước vào trường quay. Anh ta cười lớn khi Amy nói cô là diễn viên. May mà một nhà sản xuất nhìn thấy vụ việc nên đã giải thích với người bảo vệ để cô được vào. Amy không phải là người ở Boston, nhưng trong lúc thử vai, cô nói giọng Boston chuẩn đến nỗi Ben Affleck buột miệng hỏi rằng: “Chị từng sống ở nơi nào tại Boston?”.
Amy Ryan được đề cử Oscar và Quả cầu vàng cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Giới truyền thông xôn xao sau khi Amanda, một cô bé chưa đến tuổi vị thành niên, mất tích tại Boston. Mẹ của Amanda nghiện ma túy nên người dì của cô bé thuê hai thám tử tư – Patrick Kenzie (Casey Affleck) cùng cô bạn gái Angie Gennaro (Michelle Monaghan) – đi tìm cháu. Cô tin rằng hai người sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn cảnh sát địa phương vì họ rất thông thạo địa hình Boston. Đại úy Jack Doyle (Morgan Freeman), sĩ quan chỉ huy lực lượng tìm kiếm Amanda, cũng từng mất con trong một trường hợp tương tự. Patrick và Angie phát hiện ra rằng Helene, mẹ của Amanda, và bạn trai của cô ta vừa nẫng tay trên 130.000 USD của một trùm buôn bán ma túy. Sau khi bạn trai bị mafia giết chết, Helene buộc phải khai nơi giấu tiền.

Tin rằng mafia bắt cóc cô bé để gây áp lực với bà mẹ, Patrick, Angie cùng với Nick (John Aston) và Remy (Ed Harris) – hai sĩ quan cảnh sát – dàn xếp một cuộc trao đổi qua điện thoại. Một đại diện của bọn mafia đồng ý đổi tiền lấy người ở một cầu cảng trong thành phố. Nhưng đúng vào ngày hôm sau người ta tìm thấy bằng chứng cho thấy Amanda đã chết đuối. Đại úy Jack Doyle xin từ chức.

Vụ án coi như xong, nhưng Patrick và Angie nhận thấy còn nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ. Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, họ phát hiện ra rằng người bác của Amanda và anh chàng thám tử Remy đã bắt cóc cô bé hòng chiếm đoạt 130.000 USD, chứ không phải bọn mafia. Sau khi phân tích nội dung cuộc điện thoại giữa Nick, Remy với đại diện của mafia, Patrick khẳng định đại úy Jack Doyle đã giả danh mafia để dàn xếp cuộc trao đổi tại cầu cảng.

Phóng xe tới chất vấn Jack Doyle, Patrick và Angie sửng sốt khi thấy Amanda đang sống trong ngôi nhà của ông này. Hóa ra cái chết của cô bé chỉ là giả mạo và Jack chính là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc. Patrick dọa sẽ gọi cảnh sát, nhưng Jack nói rằng cuộc sống của Amanda sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu cô bé quay trở về với người mẹ nghiện ma túy. Thông cảm với hoàn cảnh của cựu đại úy cảnh sát, Angie tuyên bố cô sẽ chia tay Patrick nếu anh báo cảnh sát đến bắt Jack Doyle …

Gone Baby Gone 2007 Blu-ray 1080p DTS L4.1 x264-CtrlHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More