Thursday, July 5, 2012

21 Grams (2003)

21 Grams (2003)

Đạo diễn: Alejandro González Iñárritu
Diễn viên: Sean Penn, Naomi Watts, Benicio Del Toro, Charlotte Gainsbourg, Melissa Leo, Clea DuVall
Nhà sản xuất: Focus Features
Thể loại: Tâm lý
Độ dài: 125 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2003

Một trong những phim Drama hay nhất, Rất bi kịch. Tên của phim bắt nguồn từ một câu chuyện có thật. Vào những năm đầu thế kỷ 20, một bác sĩ tên Duncan MacDougall đã theo đuổi công trình nghiên cứu khoa học nhằm chứng minh rằng linh hồn cũng có trọng lượng. Ông tìm tới những bệnh nhân sắp qua đời, xác định cân nặng của họ trước và sau khi chết để tìm ra trọng lượng của linh hồn. Sau hàng trăm thử nghiệm như vậy, Duncan kết luận rằng linh hồn của con người nặng 21 gram.

Trong cảnh Jack Jordan treo cổ tự tử, có một tù nhân to béo bế anh xuống. Người này xăm chữ “Maria Eladia” ở trên ngực. Đó là tên vợ của đạo diễn Alejandro González Iñárritus.

Bộ phim là một câu chuyện buồn nhưng thấm đẫm tinh thần nhân văn sâu sắc. Ba nhân vật chính trong phim đều đáng thương, dù mỗi người gặp vận rủi theo một cách. Tài tử Sean Penn tỏ ra xuất sắc khi thể hiện nỗi đau của người đàn ông sắp chết vẫn bị vợ lừa dối, cảm giác dày vò của một kẻ trót quan hệ tình ái với vợ của người mà mình chịu ơn. Tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2003, anh được trao giải Volpi Cup dành cho Nam diễn viên xuất sắc. Anh cũng nhận giải thưởng tương tự của Hiệp hội phim quốc gia Mỹ và Hiệp hội phê bình điện ảnh Los Angeles.

21 Grams được đề cử 2 giải Oscar vào năm 2003: Nam diễn viên phụ xuất sắc (Benicio Del Toro) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Naomi Watts). Thế nên nhiều người tỏ ra sửng sốt khi biết một tác phẩm đình đám như vậy lại được quay bằng camera cầm tay. Khi được mời tham gia, nữ minh tinh Naomi Watts gật đầu ngay lập tức dù không chưa hề đọc kịch bản.

21.Grams.2003.BluRay.720p.DTS.x264-HDxT
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More