Wednesday, July 25, 2012

Bến Thiên Đường Far and Away (1992)

Far and Away (1992)

Đạo diễn: Ron Howard
Diễn viên: Tom Cruise, Nicole Kidman, Thomas Gibson, Robert Prosky, Barbara Babcock…
Giới thiệu:
Chuyện phim lấy bối cảnh miền Tây Ireland năm 1892 tại một vùng nông thôn nghèo khó. Những người nông dân ở đây đều phải đi cày thuê cuốc mướn kiếm sống, trong khi tiền bạc ngày một đổ vào túi bọn địa chủ tham lam và bóc lột. Một gia đình nông dân trong số ấy là nhà Donnelly với ba anh em trai luôn xung khắc lẫn nhau. Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn khi ông bố bị bọn chủ đất bắn trọng thương đến chết, nhà của ba cha con bị chúng đốt cháy. Cực chẳng đã, chàng út Joseph (Tom Cruise) vốn hiền lành chăm chỉ đến tìm tên chủ đất Daniel Christie đòi nợ máu.

Thù nhà chưa trả được nhưng như một duyên nợ, Joseph đụng độ với cô tiểu thư con gái địa chủ Shannon (Nicole Kidman) tại tư dinh của nhà Christie. Sau những “màn chào hỏi” chẳng mấy dễ chịu ban đầu cũng như cuộc đấu súng với tên quản gia Stephen độc ác, Joseph phải ở lại nhà Christie để dưỡng thương. Trong thời gian này Shannon rủ rê Joseph cùng cô sang nước Mỹ với vai trò là người phò tá. Bấy lâu nay Shannon vẫn ấp ủ một ước mơ bay nhảy và sống một cuộc sống tự do kiểu Mỹ để thoát khỏi nếp sống cổ hủ trói buộc suốt từ khi cô sinh ra tới giờ. Sau khi đấu tranh tư tưởng, Joseph quyết định lên đường cùng Shannon tới “miền đất hứa” xa xôi.

Hành trình của Joseph và Shannon không ít gian nan trắc trở. Đầu tiên là cuộc gặp gỡ với một kẻ xa lạ trên chuyến tàu biển. Sau khi cập bến, tên khách lạ đã hiện nguyên hình là một kẻ lừa đảo nẫng sạch số vốn giắt lưng của Shannon. Thấy bạn đồng hành gặp rắc rối, Joseph quay lại giải cứu Shannon và kéo cô bỏ chạy.

Cuộc sống mới mở ra trước mắt Shannon không như cô vẫn mơ mộng. Cô tiểu thư con nhà giàu bỗng chốc trở thành trắng tay và phải lăn lộn mưu sinh bằng việc vặt lông gà thuê với danh nghĩa là em gái của Joseph. Hai người phải ở chung một phòng, cuộc sống thường nhật với những va chạm không tránh khỏi làm cho họ thường xuyên cãi vã, song cũng từ đây, họ bắt đầu cảm nhận được những rung động đầu tiên dành cho nhau.

Lao động cật lực song Joseph vẫn phải đi đấm bốc thuê để kiếm sống. Với những nỗ lực và chịu đựng phi thường, tên tuổi Joseph bắt đầu nổi khắp các võ đài, anh trở thành cần câu cơm đắc lực của ông trùm Mike. Thấy công việc của Joseph cực nhọc và nguy hiểm, Shannon ra sức khuyên anh nên từ bỏ song Joseph không chịu. Không may một lần bị thua trận, Joseph bị Mike đuổi cổ và lấy hết tiền bạc. Một lần nữa hai người lại trắng tay và tứ cố vô thân. Nhưng chính trong lúc quẫn bách nhất, họ mới thực sự thừa nhận tình cảm dành cho nhau. Trong khi đó ở quê nhà, gia đình Christie cũng khuynh gia bại sản do nông dân nổi dậy. Họ lên đường sang Mỹ tìm lại cô con gái yêu…

Click vào link bên dưới để tải về
Far and Away 1992 720p HDTV x264-DON
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More