Sunday, July 15, 2012

Lebanon (2009) Link Mediafire

Lebanon (2009)

Bộ phim Lebanon(Liban) của đạo diễn Israel Samuel Maoz được trao giải Sư tử Vàng tại LHP Venice năm 2009, thế nhưng ở chính đất nước Liban, nó đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ các nhà phê bình và dân chúng. “Bộ phim chỉ thể hiện quan điểm của riêng phía Israel. Nó mô tả một hành động tự vệ trước các đối thủ ẩn nấp trong bóng tối và bị chụp cho cái mũ khủng bố”, phóng viên tờ An-Nahar của Liban có mặt tại LHP Venice đã nhận xét như thế.

Bộ phim này gợi lại những ký ức kinh hoàng của đạo diễn Maoz khi ông còn là một người lính Israel chiến đấu ở Liban năm 1982. Trong phim, bốn người lính Israel giam mình trong chiếc xe tăng, không chứng kiến những cảnh tượng rùng rợn mà họ bỏ lại đằng sau: người phụ nữ phát điên phát cuồng vì đứa con bị sát hại oan nghiệt, người đàn ông đứng tuổi bị lòng hận thù thiêu đốt, sự đau đớn cùng cực của một con lừa bị sổ ruột…

Mặc dù đạo diễn nói rằng bộ phim phi chính trị, các nhà báo Liban tại LHP Venice không chấp nhận ý kiến này. Tờ Al-Mustaqbal khẳng định Lebanon là nỗ lực bào chữa, xóa bỏ một sự thật là Israel đã gây chiến,tấn công Liban trong suốt 40 năm. Còn tờ Al-Akhbar nhận xét: “Nhiều người nghĩ rằng đây là một bộ phim phản chiến có mục đích lên án các cuộc chiến tranh do chính phủ và quân đội Israel tiến hành, nhưng thực tế thì không đúng như vậy. Maoz chỉ đơn thuần kể về sự khủng hoảng tâm lý của bốn người lính trong chiếc xe tăng mà thôi”.

Lebanon không được chiếu ở Liban bởi nước này có chính sách tẩy chay Israel.

Click vào link dưới để tải về
Lebanon 2009 720p BluRay DTS x264-AVCHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More