Thursday, May 31, 2012

It Could Happen To You (1994)

It Could Happen To You (1994)

Giới Thiệu.
Cảnh sát Charlie hứa với một cô bồi bàn sắp khánh kiệt rằng nếu trúng thưởng sổ xố, anh sẽ chia cho cô một nửa. Câu nói tưởng chứng như vô thưởng vô phạt ấy bỗng trở thành sự thật và chàng cảnh sát quyết định thực thi lời hứa.Họ đều có gia đình và sống tại New York. Chàng cảnh sát Charlie Lang (Nicolas Cage) được đồng nghiệp và bạn bè đánh giá là “người cực kỳ trung thực”. Tuy nhiên, anh chẳng hề vui vẻ trong cuộc sống riêng tư khi mà cô vợ Muriel mắc bệnh lẳng lơ đa tình. Yvonne Biasi (Bridget Fonda), làm bồi bàn trong một nhà hàng, cũng là một người thật thà, nhân hậu nhưng có nguy cơ phá sản khi gã chồng bội bạc lấy thẻ tín dụng của cô và tiêu mất 12.000 USD.

Trong một lần tới nhà hàng mà Yvonne làm việc, do số tiền mang theo chỉ vừa đủ một suất ăn khiêm tốn nên Charlie không thể trao tiền phục vụ cho cô. Viên cảnh sát nói rằng anh có một tấm vé số và nếu trúng giải, anh sẽ cho cô một nửa số tiền thưởng. Ngày hôm sau, Charlie sửng sốt khi người ta thông báo anh trúng thưởng 4 triệu USD. Nhớ lời hứa với cô bồi bàn, anh quyết định nói rõ sự thật với cô và thực hiện cam kết. Nhờ hành động trung thực đó mà Charlie trở thành ngôi sao của giới truyền thông ngay trong ngày hôm sau.

Với số tiền được chia, Yvonne mua lại nhà hàng mà cô đang làm thuê. Cô đặt riêng một bàn để cung cấp thức ăn miễn phí cho những người không có tiền và đặt tên nó là Charlie. Trong khi đó thì Muriel, vợ Charlie, ngoại tình với một tay nhà giàu mới nổi tên Jack Gross, người cũng phất lên nhờ trúng sổ xố. Biết quan hệ vụng trộm của vợ nhưng vì hiền lành nên Charlie chả dám to tiếng. Cứ hết giờ làm anh lại tới quán của Yvonne. Hai người dành nhiều thời gian làm việc từ thiện. Họ phân phát thức ăn cho những hành khách chờ tàu điện ngầm, tặng quà cho trẻ em lang thang. Giới truyền thông theo sát từng việc làm của họ. Không chịu được hình ảnh Charlie và Yvonne tươi cười bên nhau trên tivi, Muriel nổi cơn tam bành và tống cổ chồng ra khỏi nhà.

Yvonne cũng rời khỏi căn hộ của mình sau khi gã chồng tỏ ý muốn cưỡng đoạt số tiền mà cô có. Cô và Charlie gặp nhau ở khách sạn Plaza và quyết định thuê chung một phòng. Khi Muriel và Charlie đưa nhau ra tòa để ly dị, Muriel yêu cầu được hưởng toàn bộ số tiền trúng sổ xố của Charlie. Chả hiểu thế nào mà quan tòa lại chấp thuận yêu cầu trái khoáy đó. Cảm thấy áy náy, Yvonne quyết định trả lại số tiền được chia để Charlie nộp cho tòa án. [img]Happen11.jpg[/img]Thế là từ chỗ có 4 triệu USD, họ trở thành những kẻ trắng tay chỉ vì phán quyết khó hiểu của vị quan tòa lập dị. May thay, những hoạt động từ thiện trước kia của hai người đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân New York. Một kế hoạch quyên góp ủng hộ Charlie và Yvonne được phát động và nhanh chóng lan rộng khắp thành phố, còn cô nàng Muriel trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo mà trong đó gã tình nhân chính là thủ phạm.

It Could Happen To You được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về một cảnh sát tại New York. Ban đầu bộ phim được đặt tên “Cop Gives Waitress Two Million Dollar Tip” (Cớm đưa cô bồi hai triệu dollar tiền tip).Khi Charlie và Muriel đưa nhau ra tòa để ly dị, Muriel khoe với tình nhân rằng cô vừa trải qua ca phẫu thuật nâng ngực. Trên thực tế, Rosie Perez, người đóng vai Muriel, đã nhờ dao kéo can thiệp để làm cho vòng một của cô trở nên lớn hơn trong quá trình làm phim. Khi đọc kịch bản, Rosie tỏ ra khoái chí khi đọc tới đoạn Muriel nâng ngực vì cô có ý định sẽ đi phẫu thuật sau khi đóng xong It Could Happen To You. Tình tiết ấy giúp cô kết hợp được hai việc một cách hoàn hảo trong cùng một thời gian.

It Could Happen To You (1994) BluRay 720p x264 DTS-WiKi
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More