Friday, May 25, 2012

Bằng Chứng Thép Forensic Heroes (TVB 2006 – 2011) (3 Phần)

Bằng Chứng Thép: Forensic Heroes (TVB 2006 - 2011) (3 Phần)

Forensic Heroes – Bằng Chứng Thép
Đạo diễn: Mai Tieu Thanh
Diễn viên: Âu Duong Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân
Nhà sản xuất: TVB
Thể loại: Hành động, Hình sự, Tâm lý, Truyền hình
Tổng số: 24 tập
Quốc gia: Hong Kong
Năm sản xuất: 2006
Giới thiệu: Cao Ngạn Bác là bác sĩ pháp y cao cấp, phụ trách khâu hóa nghiệm ở Bộ Sự vụ Pháp chứng. Công việc của anh là đến hiện trường vụ án, thu thập bằng chứng, hóa nghiệm vật chứng, hỗ trợ cảnh sát phá án.
Cổ Trạch Lâm cũng là bác sĩ pháp y. Sở trường của anh là phẫu thuật tử thi. Cao Ngạn Bác và Cổ Trạch Lâm không chỉ là đồng nghiệp ở nơi làm việc, mà trong gia đình, họ còn có thêm mối quan hệ anh rể – em vợ.
Lương Tiểu Nhu là một cô cảnh sát dễ thương, thông minh, gan dạ. Tuy còn trẻ nhưng Tiểu Nhu đã được thăng chức Tổ trưởng Tổ Trọng án – Tổng bộ Tây Cửu Long. Thế rồi xảy ra vụ án Cổ Trạch Dao – chính là vợ của Cao Ngạn Bác.
Vụ án xảy ra vào lúc Lâm Bái Bái – người yêu năm xưa của Ngạn Bác – từ Mỹ trở về… Tất cả các manh mối và bằng chứng đều bất lợi cho Ngạn Bác… Ai là hung thủ trong cái chết của Cổ Trạch Dao khi cô còn đang trong thời gian điều trị tại bệnh viện…

Bằng Chứng Thép: Forensic Heroes (TVB 2006) (FFVNLT) (25 tập)
Bằng Chứng Thép 2 (TVB) (FFVNLT) (30 tập)

Bằng Chứng Thép 2 (TVB) (FFVNLT) (30 tập)

Phần 2 (2008).

Chuyên gia gỡ bom Dương Dật Thăng – Ivan (Trịnh Gia Dĩnh ) từ Anh Quốc trở về Hương Cảng thăm người thân, vô tình bị dính vào một vụ ám sát bằng lựu đạn, với sự bình tĩnh và cách xử lý tình huống tinh tế của anh đã gây được sự chu ý của chuyên gia pháp chứng Cao Ngạn Bac -Timothy (Âu Dương Chấn Hoa). Được Sự khích lệ của sếp Cao, Dương Dật Thăng gia nhập vào đội pháp chứng. Tại đây, Thăng gặp lại người huynh đệ năm xưa sau 15 năm xa cách – Pháp Y Cổ Trạch Sâm – Sam (Lâm Văn Long) và nhận làm phụ rể cho Sâm trong người cưới. Gần đến ngày cưới của Sâm, thì một tai nạn bất ngờ ập đến, vị hôn thê của Sâm – Lâm Thinh Thinh ( Chung Gia Hân) bị xã hội đen ám sát chung với kẻ thù của chúng và qua đời. Cùng chung lần bị nạn với Thinh có đội trưởng đội trong án Lương Tiểu Nhu – Nicole (Mông Gia Tuệ), Tiểu Nhu bị thương khá nặng nên không thể đảm nhận việc đội trọng án nữa, Tiểu Nhu đành phải giao lại cho đội trưởng đội phòng chống ma túy Mã Quắc An – Bell (Xa Thi Man) tiếp nhận. Cũng từ đó, An, Sâm và Thăng cùng dính vào mối tình tay ba.
Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Trịnh Gia Dĩnh, Xa Thi Mạn, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Tào Vĩnh Liêm, Quách Thiếu Văn.

Tập 01 – 30 Ends
Bằng Chứng Thép 3 (2011)

Bằng Chứng Thép 3 (2011)

Phần 3 (2011).

Một chuỗi những vụ án hóc búa tiếp tục thử thách tài suy luận và óc phán đoán của “tập thể hoàn hảo” các chuyên gia pháp chứng, pháp y và tổ trọng án trong “Bằng chứng thép III”: chuyên viên pháp chứng cấp cao Bố Quốc Đống (Lê Diệu Tường đóng), bác sĩ pháp y Chung Học Tâm (Trương Khả Di đóng), thanh tra Tổ trọng án Lăng Xảo Nhi (Từ Tử San đóng) và trung úy Lý Triển Phong (Ngô Trác Hy đóng).

Sau nhiều năm hợp tác ăn ý trong công việc, Quốc Đống và Học Tâm không biết từ lúc nào đã trở thành tri kỷ tâm đầu ý hợp của nhau. Thêm vào đó, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với vợ Châu Dịch Phi (Hồ Định Hân đóng), Đống mới phát hiện ra người hiểu anh nhất không ai khác ngoài Tâm. Mặt khác, cùng nhau trải qua nhiều phen thập tử nhất sinh trong quá trình phá án đã khiến Nhi và Phong dần nảy sinh tình cảm với nhau và cảm thấy không thể sống thiếu nhau.

Bên cạnh đó, đôi oan gia chuyên viên pháp chứng Tưởng Trác Quân (Trần Nhân Mỹ đóng) và Hà Chính Dân (Tiêu Chính Nam đóng) cuối cùng cũng trở thành một đôi sau bao hiểu lầm và những cuộc đấu khẩu trong công việc cũng như cuộc sống.

Thông qua những sự vật tưởng chừng như khô khan: chứng cứ, nghiên cứu, logic, tâm lý học, y học và khoa học… , “Đội chấp pháp tiên phong” đã hợp tác với nhau hết sức ăn ý và khoa học để đấu tranh với cái ác, tìm kiếm “bằng chứng thép” để vạch trần chân tướng của những vụ án hóc búa tưởng chừng như không-có-manh-mối, trả lại công bằng cho nạn nhân…

Giám chế: Mai Tiểu Thanh
Đạo diễn: Trần Chí Giang, Huỳnh Quốc Cường, Huỳnh Vĩ Hiền, Quan Văn Thâm, Ngũ Triệu Vinh
Biên tập: Lương Mẫn Hoa, Thái Đình Đình

Tập 01 – Tập 10
Tập 11 – Tập 30

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More