Tuesday, May 22, 2012

A Good Rain Knows (2009)

Link

A Good Rain Knows (2009)

Tên phim: A Good Rain Knows (2009)
Đạo diễn: Jin-ho Hur
Kịch bản: Han-yeol Lee, Jin-ho Hur
Thể loại: Drama | Romance
Đánh giá: 6.6/10 (87 votes)
Thời lượng: 100 mins
Quốc gia: South Korea | China
A Good Rain Knows – nhẹ nhàng và lãng mạn

(Thông Tin Hàn Quốc) – Bạn có bao giờ dành cho tình yêu thêm một lần cơ hội? Trong tác phẩm thứ 5 của mình mang tên A Good Rain Knows, đạo diễn nổi tiếng Huh Jin-ho đã trả lời chắc chắn “vâng, có chứ!”, bộ phim hứa hẹn sẽ là câu chuyện tình lãng mạn làm xao lòng khán giả với nhịp điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

Không như tác phẩm trước One Fine Spring Day, bộ phim không có những trường đoạn đau thương đầy nước mắt. Tuy nhiên, với tài năng và kinh nghiệm của mình, Huh Jin-ho vẫn có thể đem đến cho cốt truyện đơn giản này một cảm giác đầy man mác, bâng khuâng làm xao lòng bất cứ khán giả nào đi theo mạch phim từ đầu đến cuối.

Bộ phim là sản phẩm hợp tác giữa hai nước Hàn – Trung với sự tham gia của nam diễn viên đầy nam tính Jung Woo-sung và nữ diễn viên Trung Quốc Cao Viên Viên. Thỉnh thoảng, diễn xuất của họ rơi vào khoảng không hụt hẫng do bất đồng ngôn ngữ vì phải hội thoại ba thứ tiếng Anh, Trung, Hàn cùng lúc, nhưng bộ phim vẫn thành công trong việc chuyển tải những thông điệp cảm xúc lên màn ảnh. Điều này phần nào nói lên nguyên tắc trong các tác phẩm của đạo diễn Huh Jin-ho – những đoạn hội thoại rất súc tích và rất ít bị mất đi ý nghĩa khi chuyển ngữ sang phụ đề khác.

Dong-ha (Jung Woo-sung) – một kiến trúc sư trẻ đầy hứa hẹn đang làm việc trong công ty xây dựng đến Thành Đô – Trung Quốc để công tác. Anh chạm trán với cô sinh viên May (Cao Viên Viên) – người đã từng có nhiều kỷ niệm tình cảm với mình trong thời gian ngắn tại Mỹ. Cơ hội tái ngộ của họ rất tình cờ nhưng lại đầy ý nghĩa, khiến cả hai có dịp gợi lại ký ức ngày nào và tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Cả hai không thể nào bỏ đi được những kỷ niệm của ngày tháng cũ nhưng lại ngạc nhiên khi nhận ra mỗi người lại lưu giữ ký ức khác nhau, hoàn toàn không trùng hợp. May phủ nhận việc cả hai từng hôn nhau và cả việc chính Dong-ha đã dạy cô chạy xe đạp

Dong-ha (Jung Woo-sung) và May (Cao Viên Viên) cùng tìm lại những ký ức tình yêu tuyệt đẹp. (Ảnh: Naver)

Trong bối cảnh Thành Đô, cả hai bắt đầu tìm lại cảm giác cho trái tim mình bằng trải nghiệm của ngày hẹn hò đầu tiên, thưởng thức các món ăn độc đáo ở địa phương và nhảy điệu valse dọc theo những con đường tràn đầy ánh đèn. Nhưng bây giờ cả hai đều đã vào độ tuổi 30, suy nghĩ của họ trở nên cẩn trọng hơn, khôn ngoan hơn và những phút giây không kềm chế được cũng trở nên hiếm hoi hơn nữa..

Do sự thúc ép của tình thế, Dong-ha cảm thấy cần phải kéo dài những ngày tháng tìm lại quá khứ của mình, để cho trái tim mình thêm một lần cơ hội, anh yêu cầu May trì hoãn thêm những ngày hò hẹn của mình đến khi cả hai có cảm giác thật sự với nhau.

Không chỉ kể câu chuyện tình ngọt ngào trên màn ảnh mà Huh Jin-ho còn thừa bản lĩnh để tái hiện nó trước mắt người xem. Cảm xúc rung động và tràn đầy trong từng dòng thoại và cả trong ánh mắt của đôi tình nhân Dong-ha – May dành cho nhau khiến người xem rung cảm, nhưng đạo diễn Huh Jin-ho lại giỏi tiết chế, kềm nén cảm xúc quá độ để giữ lại câu chuyện tình trong sáng, lãng mạn, nhẹ nhàng không khác gì một bản tình ca rung cảm.

Jung Woo-sung và Cao Viên Viên tuyên truyền cho bộ phim trên tạp chí Vogue số tháng 10. (Ảnh: Sina)

Cũng như nhiều bộ phim khác của mình, đạo diễn Huh Jin-ho chăm đo cẩn thận và chú tâm tỉ mỉ cho từng khung hình trên màn ảnh. Không gian và thời gian đều được gói gọn tròn trịa vào bộ phim, nhưng không hề đem lại cảm giác “tràn đầy” mà ngược lại rất tinh tế, liền mạch với bất kỳ một động tác có chủ ý nào của đạo diễn, khiến bộ phim có được vẻ sống động tự nhiên và chân thật.

Như tựa đề của mình, bộ phim thật sự là cơn mưa đúng thời điểm – một cơn mưa xuân tưới mát cho thể loại phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc, thể hiện câu chuyện tình yêu ấm áp và không cần nhờ đến yếu tố bi hài nào để thu hút người xem.

Bộ phim vốn là một phần trong dự án phim nhiều tập Thành Đô Anh yêu em – dành tưởng niệm thành phố Tứ Xuyên nơi diễn ra trận động đất kinh hoàng vào tháng 5 năm ngoái. Bộ phim được công chiếu ra mắt ở Liên hoan phim Venice năm nay và được phát triển thành hẳn một phim riêng biệt. A Good Rain Knows sẽ được công chiếu vào 8/10 tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, do Pancinema Corp. của Hàn Quốc và Zonbo Media – Trung Quốc đồng sản xuất.

A Good Rain Knows 2009 Repack 720p BluRay DTS x264-CHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More