Tuesday, June 26, 2012

Bá Vương Đường Phố Street Kings (2008)

Bá Vương Đường Phố: Street Kings (2008)

Truy tìm hung thủ giết một đồng nghiệp, Tom – thành viên đội đặc nhiệm Los Angles – khám phá ra những bí mật đen tối ngay chính nơi anh vẫn được bao bọc.

Không phải ai cũng hiểu được nỗi đau khổ của Tom Ludlow (Keanu Reeves), đội phó đội đặc nhiệm Los Angeles. Vợ anh bỏ đi với người tình, nhưng rồi lại bị gã đàn ông này bỏ mặc nằm chết bên hè đường. Từ lúc đó, Tom sống trong dằn vặt đau khổ, tìm vui với những chai vodka nho nhỏ, ngay cả khi trên đường làm nhiệm vụ.

Một lần, bằng phương pháp của riêng mình, Tom đột nhập vào hang ổ của những kẻ buôn người, cứu được hai cô gái tuổi 14-15 bị nhốt trong chuồng. Họ sẽ bị bán cho bọn môi giới, bị chụp hình và gửi lên Internet. Lập chiến công, nhưng Tom lại bị thẩm vấn về cách điều tra và phá án. Người ta nghi anh sử dụng những phương pháp không chính quy. Dù sao, thành tích của Tom cũng đủ để cả đội của anh ăn mừng – ăn mừng cho những ông vua đường phố.

Được sếp cưng chiều và cả đội bao bọc, nhưng Tom lại bị Jimmy – một cảnh sát từng là bạn thân – khinh ghét ra mặt. Một lần, Tom định cho Jimmy một bài học tại một siêu thị nhỏ, nhưng hai kẻ bịt mặt xuất hiện, xả súng giết chết Jimmy. May mắn thoát chết bởi không phải mục tiêu chính, Tom thề sẽ tìm ra thủ phạm.

Một lần nữa, Jack Wander (Forest Whitaker) – đội trưởng đội đặc nhiệm lại giúp cấp dưới dàn xếp vụ rắc rối. Vì việc Tom có mặt cạnh Jimmy khi anh bị bắn là điều đáng nghi ngờ. Chàng đội phó đội đặc nhiệm được phân công ra tiếp nhận những lời phàn nàn của người dân. Từ một tay cớm hành động, Tom biến thành anh cảnh sát bàn giấy, cả ngày ngồi chịu đựng đủ mọi lời ca thán, chỉ trích hay đòi hỏi.

Đúng lúc đó, viên cảnh sát trẻ Diskant (Chris Evans) được cử xuống từ Cục đặc nhiệm, có nhiệm vụ điều tra thêm về Jimmy. Bỏ qua những bất đồng ban đầu, Tom và Diskant trở thành một cặp đôi ăn ý, phát hiện ra những đầu mối quan trọng trong vụ giết hại Jimmy. Hơn thế, nhờ sự trợ giúp của Distant, Tom bất ngờ khám phá ra những bí mật đáng sợ vốn tồn tại ngay trước mắt mà anh chưa bao giờ biết tới. Cuộc tìm kiếm không còn đơn thuần là sự trả thù cho cái chết của người bạn cũ, quyết định của Tom còn liên quan tới cả một bộ máy hành pháp đã từ lâu được bôi trơn và chi phối bởi đồng tiền.

Một vụ đột nhập gây xôn xao trong thế giới biến chất của cảnh sát Los Angeles. Người ta không phạt kẻ mắc lỗi vì đã xâm nhập trái phép trong những con phố nóng bỏng đầy nguy cơ nổ súng, nơi cảnh sát dường như chẳng biết đến các phương pháp mềm mỏng. Có thể dễ dàng chê Keanu Reeves và khả năng giới hạn của anh trong việc thể hiện các nhân vật khác nhau, nhưng trong Street Kings, anh là người duy nhất không diễn thái quá. Trong khi đó, Forest Whitaker – một diễn viên tài năng từng giành nhiều giải thưởng danh giá – lại dường như quá kích động trong trò khoa trương thân thế, dù nhân vật của ông phần nào như thế.

Những cuộc điều tra và rượt đuổi bị những lời nói dối và sự phản bội bao phủ, Street Kings không mang tới một thể loại trinh thám mới. Tay cảnh sát hành động cô độc với sự trợ giúp của đồ uống có cồn, luôn bị cái chết của người vợ ám ảnh. Những ý tưởng hay nhất của những bộ phim trước đó như Dark Blue hay S.W.A.T – những bộ phim do chính đạo diễn David Ayer viết kịch bản – hiện lên rõ nét trong Street Kings. Và vì thế, dường như tác phẩm lần này chỉ còn cách tập trung vào các màn đấu súng để thể hiện bản sắc. Sự xuất hiện của một nhân vật mới (Chris Evans) đã mang tới những giây phút mạnh mẽ và tràn đầy năng lực, cho tới khi một cái kết đau thương và bất ngờ diễn ra.

Street Kings 2008 720p BluRay DTS x264-CtrlHD
Phụ đề Việt

1 comments:

Ban quản lý ơi! tôi load pim nay về tới 4.2G thì nó báo lỗi là "do ổ đĩa lưu trữ bị đầy ko thể tiếp tiếp...." nhưng rõ ràng là ổ đãi còn trống rất nhiều.
Xin hướng dẫn hoăc xem lại link, thanks!

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More