Tuesday, June 26, 2012

Bonnie and Clyde (1967)

Bonnie and Clyde (1967)

Bonnie and Clyde là một bộ phim hình sự năm 1967 xoay quanh câu chuyện về Bonnie Parker và Clyde Barrow, một băng cướp huyền thoại thời Đại khủng hoảng. Đạo diễn Arthur Penn, các diễn viên tham gia Warren Beatty vai Clyde Barrow và Faye Dunaway vai Bonnie Parker. Biên kịch David Newman và Robert Benton, với sự đóng góp của Robert Towne và Warren Beatty.

Bonnie and Clyde được xem như mốc đánh dấu kỉ nguyên phim Hollywood hiện đại, phá vỡ nhiều chuẩn mực và trở nên thịnh hành trong giới trẻ. Bộ phim đã thực sự thúc đẩy các nhà làm phim chú tâm khai thác nhiều hơn về tình dục và bạo lực hiện đại. Phim đoạt được 2 giải Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Estelle Parsons) và “Quay phim xuất sắc nhất” (Burnett Guffey), và được chọn bảo tồn trong Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ.

Câu chuyện bắt đầu trong một ngày mệt nhoài trong một thị trấn đầy bạo loạn ở Texas giữa thời khủng hoảng. Bonnie (Faye Dunaway), một phụ nữ trẻ xinh đẹp đang chán nản với công việc bồi bàn, phát hiện ra một tên đạo chích đang tìm cách chôm chỉa ô tô của mẹ cô. Không những không tố cáo với mọi người, Bonnie còn cảm thấy ở con người này, tức Clyde (Warren Beatty), một sự quyến rũ khó cưỡng lại và hắn chính là điều mà cô đang chờ đợi. Họ cùng nhau bỏ trốn và trở thành đồng bọn.

Phi vụ đầu tiên thất bại thảm hại khi nhắm vào một nhà băng rỗng tuyếch cũng không làm họ từ bỏ sở thích khác người. Thêm người anh của Clyde, tức Buck (Gene Hackman) cùng vợ hắn, Blanche (Estelle Parsons) và một nhân viên trạm xăng dầu, C.W. Moss (Michael J. Pollard), băng nhóm Barrow xuất hiện.
Mâu thuẫn giữa Bonnie và Blanche bắt đầu nảy sinh; cô gái lạnh lùng Blanche coi Bonnie như một ả yêu tinh chen vào giữa Buck và Clyde, trong khi Bonnie xem Blanche là một kẻ bất tài và chậm chạp.

Bonnie và Clyde chuyển từ ăn trộm sang cướp ngân hàng chuyên nghiệp, gây kinh hoàng cho người dân dọc từ Oklahoma đến Texas. Hành vi của nhóm ngày một độc ác và quyết đoán hơn. Clyde đã bắn chết ông chủ ngân hàng trong một vụ cướp hỏng khiến cả nhóm bị truy nã. Cảnh sát đột kích bất ngờ, giết chết Buck, bắn Bonnie và Clyde bị thương, bắt giữ Blanche. Thanh tra Frank Hamer (Denver Pyle) đã lừa Blanche tiết lộ tên của C.W. Moss, vốn vẫn được biết đến như một kẻ tòng phạm dấu mặt.

Cảnh sát cơ động truy đuổi Bonnie và Clyde, còn C.W trốn trong nhà của cha mình, ông Ivan Moss (Dub Taylor). Ông nghĩ Bonnie và Clyde đã làm con trai mình sa ngã nên thoả thuận với Hamer: để đổi lấy án treo cho C.W, ông tiết lộ chỗ ở của Bonnie và Clyde và giúp đặt bẫy hai người. Bonnie và Clyde bị phục kích trong khi dừng lại ở lề đường, cảnh sát kết liễu hai người bằng những loạt đạn lỗ chỗ thân thể.

Bonnie and Clyde 1967 720p BluRay x264-ESiR
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More