Tuesday, June 26, 2012

Huyền Thoại Mùa Thu Legends of the Fall (1994)

Huyền Thoại Mùa Thu: Legends of the Fall (1994)

Huyền thoại mùa thu (Legends of the Fall) là phim được sản xuất năm 1994–dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Jim Harrison–đạo diễn Edward Zwick với các diễn viên chính Brad Pitt, Anthony Hopkins, Aidan Quinn, Julia Ormond, Henry Thomas và con gấu Bart the Bear. Mặc dù được khán giả lẫn các nhà phê bình đánh giá cao, bộ phim đã không thành công như mong đợi, chỉ đạt được một giải Oscar cho quay phim tốt nhất.

Bối cảnh của phim trải dài từ trước Thế chiến thứ nhất qua Thời kỳ cấm đoán (Prohibition Era) tới thập niên 1920 và kết thúc năm 1963. Bộ phim xoay quanh chuyện gia đình Ludlow ở Montana gồm: Đại tá Ludlow – một cựu chiến binh trong Chiến tranh chống người da đỏ, ba người con trai của ông là Alfred, Tristan và Samuel, và người phụ nữ chiếm được tình cảm của cả 3 anh em nhà Ludlow – Susannah. Ba anh em nhà Ludlow cùng đem lòng yêu Susannah xinh đẹp với những tình yêu mang màu sắc khác nhau, nhưng bi kịch nối tiếp bi kịch. Người em út Samuel bỏ mạng nơi chiến trận, người anh thứ hai từ biệt gia đình lao vào cuộc sống phiêu du, cuối cùng anh cả trở về với mối tình vẫn khắc khoải ôm ấp…

William Ludlow (Anthony Hopkins), một đại tá rời quân ngũ do bất mãn với chính phủ và trở về vùng thảo nguyên Montana sống cùng gia đình. Ông có ba người con trai: Alfred (Aidan Quinn), Tristan (Brad Pitt) và Samuel (Henry Thomas) với những tính cách hồn nhiên khoáng đạt như cỏ cây của núi rừng thảo nguyên. Cuộc sống đang êm đềm cho đến một ngày, bà mẹ bỏ nhà ra đi vì không chịu nổi cảnh sống buồn bã nơi núi rừng. Bốn cha con vẫn tiếp tục cuộc sống thiếu vắng người phụ nữ trong nhà… Một hôm cậu út Samuel mang một cô gái về nhà, đó là Susannah (Julia Ormond), một thiếu nữ mồ côi xinh đẹp. Ngay lập tức cô chiếm được cảm tình của nhà Ludlow. Tình yêu đẹp đẽ trong sáng nảy nở giữa Samuel và Susannah, nhưng cuộc sống của họ một lần nữa bị xáo trộn.

Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ năm 1914. Bất chấp sự phản đối của cha, Samuel gia nhập quân đội, và hai người anh cũng theo cậu em út ra chiến trường vì lo lắng cho cậu. Tuy vậy, chiến tranh tàn bạo và số phận nghiệt ngã đã cướp mất mạng sống của Samuel. Hai người anh trở về ngôi nhà thân yêu với nỗi đau mất đi người em út.

Rắc rối nảy sinh khi cả hai người anh đều có tình cảm với Susannah, nhưng tình cảm của cô cuối cùng lại dành cho chàng trai dũng cảm với vẻ đẹp hoang dã Tristan. Người anh cả Alfred đau khổ bỏ nhà lên thành phố. Sau này anh thành đạt trong sự nghiệp và ra ứng cử nghị sĩ. Tristan bị ám ảnh bởi cái chết của người em nên anh không yên lòng sống cuộc sống bình lặng bên người yêu, anh quyết định ra đi phiêu bạt giang hồ, nhiều năm sau, anh chỉ nhắn gửi nàng hãy đi tìm cho mình một người đàn ông khác. Susannah ở nhà nhớ thương trong tuyệt vọng.

Thành đạt trong sự nghiệp, Alfred trở về cưới nàng Susannah, mối tình anh ấp ủ trong suốt thời gian bỏ lên thành phố. Tristan một ngày kia đột ngột trở về và chấp nhận mọi chuyện xảy ra như lẽ tự nhiên. Trong khi đó, cô bé hàng xóm Isabelle (Christian Pickles) đã lớn lên và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Tristan đem lòng yêu Isabel. Hai người kết hôn và sinh hạ được hai đứa con xinh xắn. Nhưng bất hạnh vẫn chưa buông tha họ…

Legends of the Fall là bức tranh của một gia đình với những số phận trong mối ràng buộc lẫn nhau, nhưng vượt lên vẫn là tình yêu thương tha thiết chân thành đầy tính nhân bản thấm đẫm trong từng thước phim. Phim có bối cảnh đẹp, thơ mộng và những mối tình lãng mạn nhưng đầy bi kịch.

Legends.of.the.Fall.1995.BluRay.1080p.DTS.2Audio.x 264-CHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More