Tuesday, June 26, 2012

Out of Sight (1998)

Out of Sight (1998)

George Clooney và Jennifer Lopez cùng tỏa sáng với một mối tình cực kỳ trái khoáy. Hai người diễn vô cùng ăn ý, nhờ thế mà phim đã nhận được hai đề cử Oscar.

Jack Foley (George Clooney) là một trong những tên cướp nhà băng khét tiếng của mọi thời đại. Chỉ bằng cái nheo mắt, nụ cười đầy ẩn ý và bộ óc láu lỉnh mà Jack đã qua mặt được nhân viên ngân hàng cả trăm lần trước khi hắn bị FBI tống vào ngục. Giờ đây, với sự trợ giúp của gã bạn nối khố Buddy (Ving Rhames), hắn một lần nữa chơi một vố đau với các nhà chức trách khi thoát khỏi song sắt nhà tù ở Florida và phi thẳng đến Detroit “tính sổ” một phi vụ làm ăn mới. Hắn hí hửng chờ đợi kiếm được 5 triệu USD từ viên kim cương do Richard Ripley cất giữ (Albert Brooks). Ripley vốn là đồng đảng với gã nhưng vẫn ung dung sống trong giàu sang mà không hề bị pháp luật sờ gáy.

Tuy nhiên, Jack không hoàn toàn tự do thực hiện sứ mệnh này. Để ra khỏi nhà tù, hắn đã kéo theo nữ cảnh sát Karen Sisco (Jennifer Lopez) làm con tin. Tình huống này vốn đã trớ trêu, vậy mà tréo ngoe hơn nữa là Karen lại đem lòng yêu Jack, và bản thân gã cũng thấy rung động trước vẻ đẹp mặn mà của nạn nhân. Với đầu óc sắc bén của một cảnh sát, Karen vẫn phân tích rất rõ ràng cách thức “chơi” lại hắn, nhưng đồng thời, cô cũng không thể gạt bỏ những hình ảnh tưởng tượng về chuyện hai người hẹn hò. Liệu Karen có gạt bỏ tình riêng để hoàn thành nghĩa vụ của một cảnh sát, hay cô nghe theo tiếng gọi con tim?

Out of Sight được thực hiện dựa trên tác phẩm văn học của Elmore Leonard. Trong nhiều năm qua, có rất nhiều truyện của Elmore được chuyển thể sang điện ảnh thành công, và bộ phim này cũng nằm trong số đó. Các nhân vật của Elmore thường rất khác lạ, và lần này, họ hiện lên “lung linh” hơn nữa qua sự thể hiện của hai gương mặt đẹp bậc nhất hành tinh George Clooney và Jennifer Lopez. Hai hòn ngọc sáng với diễn xuất hết mực tự nhiên, nhờ vậy mà tình yêu bị kìm nén của Jack và Karen được thể hiện thật khát khao, mãnh liệt.

Chính tình yêu đầy mâu thuẫn giữa tên cướp và cô cảnh sát đã đem lại nét mềm mại cho bộ phim qua những cảnh quay khá sexy. Điển hình là cảnh cặp đôi này bị lèn ở thùng xe phía sau, bàn tay Jack vuốt ve, mơn trớn đùi cô nàng Karen trong khi cả hai vẫn say sưa thảo luận về những bộ phim. Để hình ảnh thật hoàn hảo, đạo diễn đã bắt quay đi quay lại cảnh này đến 45 lần. Tội nghiệp cho Jennifer Lopez, cô nàng “than phiền” là cứ bị George “quấy rối” một cách hợp pháp mà không làm gì được. Một cảnh khác cũng rất “đáng yêu” là khi hai người mặt đối mặt trong quán bar, lần đầu tiên, họ cởi mở thổ lộ tình cảm bất thường dành cho đối phương.

Out.of.Sight.1998.720p.BluRay.DD5.1.x264-EbP
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More