Tuesday, June 26, 2012

Sát Nhân Giấu Mặt Whiteout (2009)

Sát Nhân Giấu Mặt: Whiteout (2009)

Bộ film xoay quanh nữ cảnh sát người Mỹ là Carrie Stetko (Kate Beckinsale – mỹ nhân trong Series Underworld thủ vai), cô được bổ nhiệm tới Nam Cực để điều tra một vụ giết người tại đó trong vòng ba ngày ít ỏi trước khi mùa đông vô cùng lạnh giá ở Nam Cực bắt đầu. Stetko phải rượt đuổi, bám sát những kẻ bị tình nghi và tìm ra tên giết người. Ngay đầu câu chuyện, Stetko đã bị tên sát nhân tấn công và bị mắc kẹt lại trong một trận bão. Cô đã cố thoát nhưng vẫn bị mất hai ngón tay vì những vết thương nghiêm trọng do bão tuyết lạnh giá quá khắc nghiệt.

Với Stetko, mọi việc không dừng lại ở đó, những điều cô sắp đối đầu còn nguy hiểm hơn nhiều lần. Ở một nơi mà 6 tháng mùa đông kéo dài liên tục, 6 tháng không hề có mặt trời, chỉ một chút sơ sẩy thôi là bất kì ai đều có thể bỏ mạng. Tên sát nhân tiếp tục ra tay lần nữa với một người trong đoàn nghiên cứu. Vụ án đẩy Stetko vào những điều huyền bí kì quái, điều bí mật được chôn sâu đã lâu tận cùng dưới lớp băng mà mọi người tin rằng nó đã bị quên lãng. Khi Stetko đang cố gắng bắt kẻ sát nhân trước khi hắn tìm thấy cô thì màn đêm vô tận cũng đang sẵn sàng buông trùm lấy lục địa lạnh giá. Trong cơn bão tuyết rùng rợn đầy chết chóc, cô ấy sẽ không nhìn thấy tên sát nhân cho tới khi hắn ta trút hơi thở cuối cùng. Liệu Stetko có hoàn thành được nhiệm vụ để trở về hay không.

Một chút ngoài lề về tên film, chữ Whiteout là một từ ghép trong tiếng Anh để chỉ hiện tượng thời tiết xảy ra ở các vùng cực của Trái Đất. Hiện tượng Whiteout xảy ra khi một đám mây lớn kéo qua bầu trời, nhưng ánh nắng vẫn đủ sức xuyên qua, rồi bị phản xạ bởi lớp tuyết ở dưới mặt đất, ánh sáng phản xạ này trải lên bề mặt dưới của đám mây rồi lại phản xạ xuống, cứ thế ánh sáng bị khuếch tán đi khắp nơi làm cho khung cảnh trở nên “cực trắng”. Đến đây có thể hiểu tại sao mọi đường đứt gãy trên mặt đất bị lớp sáng trắng phủ lên làm cho biến mất và đường chân trời cũng không thể nhận ra được nữa, máy bay không thể hạ cánh trong điều kiện này. Bầu trời và mặt đất hợp lại tạo thành một quả cầu trắng xóa xung quanh người quan sát. Khi mà đường chân trời không còn đó để làm cột mốc quan sát thì tài định hướng cũng như khả năng ước lượng khoảng cách của con người cũng biến mất. Không có bóng cây, chi tiết về sự vật trên mặt đất cũng biến mất. Mỗi bước đi của con người khi đó đều dẫn đến hiểm họa khôn lường vì hố và các chỗ đứt, gãy không thể quan sát được. Lúc này theo kinh nghiệm của các nhà thám hiểm, cách duy nhất để sống sót đó là ta chỉ nên ngồi yên và chờ nó qua đi vì sớm hay muộn ánh sáng ban ngày cũng phải thay đổi và trở lại bình thường, các đường nét trên mặt đất lại dần dần hiện ra.

Whiteout (2009) Bluray 1080p AC3 x264 – D-Z0N3
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More