Saturday, June 2, 2012

House M.D. (2004–2012)

House M.D. (TV Series 2004–2012)

House hay House M.D là 1 series về y học của FOX bắt đầu chiếu từ năm 2004.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà House lại có số điểm 9.4 trên imdb cũng như 1 số lượng fan hâm mộ khổng lồ trên thế giới ( chỉ có điều ở VN vẫn chưa nhiều người biết).

Là 1 series rất hay và giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua các tập,chúng ta cùng team House đến với những căn bệnh quái lạ và kèm theo đó là những cách chữa độc chiêu không kém của bác sĩ House – trưởng khoa chẩn đoán bệnh viện thực hành Princeton-Plainsboro.

Vì sao House MD lại xuất sắc đến vậy:

1.Các căn bệnh quái lạ + cách chữa cũng quái không kém của House. Đan xen giữa những căn bệnh đó là những mẩu chuyện nhỏ, cuộc sống và mối quan hệ giữa House và các đồng nghiệp nên làm ta không cảm thấy chán.
2.Tính nhân văn sâu sắc của bộ phim.
3.Jokes cũng là 1 điểm cực kì mạnh của House. Rất hài và nhộn nhưng không tục, nhưng để có thể hiểu được hết thì cần phải rất tốt tiếng Anh + am hiểu về văn hóa Mĩ ( cứ tưởng tượng xem Friends slang thế nào thì series này còn kinh khủng hơn). Vì thế khi dịch bộ phim này tớ đã mạn phép biến đổi nhiều câu pha trò cho nó thuần Việt 1 chút.
4.Các nhân vật chính trong House có tính cách cực độc đáo và cá tính, nhất là House – linh hồn của series này. Các diễn viên đóng hay và rất đạt.
5.Nhạc phim cũng hay :X.

Dr. Gregory House (Hugh Laurie) – Vai chính, là người đứng đầu của Khoa Chẩn Đoán. Ông là bác sĩ chẩn đoán đặc biệt với những bệnh truyền nhiễm và bệnh liên quan đến thận. House còn có thể chơi Piano và là 1 hình mẫu gần giống với Sherlock Holmes vì tài năng,hơn nữa cũng giống Holmes ở chỗ House phải liên tục dùng Vicodin để giảm đau cái chân bị tật.
Dr. James Wilson (Robert Sean Leonard) – Đứng đầu của Khoa Nghiên Cứu ung bướu và là bạn thân của House. Được ví như bác sĩ Watson,cánh tay phải của Holmes. Wilson là người Do Thái,lái 1 chiếc Volvo S80 và thích Jazz.
Dr. Lisa Cuddy (Lisa Edelstein) – Quản lý: chủ nhiệm bệnh viện, trưởng khoa thuốc. Lúc nào cũng bất đồng với House nhưng kì thực lại luôn bảo vệ, bao che cho những hành động kì quái của House.
Dr. Eric Foreman (Omar Epps) – 1 nhà thần kinh học và làm việc dưới quyền của House.
Dr. Robert Chase (Jesse Spencer) – Chuyên ngành hồi sức cấp cứu,cũng làm việc dưới trướng House.
Dr. Allison Cameron (Jennifer Morrison) – khoa Chẩn Đoán, nghiên cứu miễn dịch.

House MD S01 720p WEB-DL DD5.1 h264-TjHD
Phụ đề Việt
House MD S02 720p WEB-DL DD5.1 h264-TjHD
Phụ đề Việt
House MD S03 720p WEB-DL DD5.1 h264-TjHD
Phụ đề Việt
House MD S04 720p WEB-DL DD5.1 h264-TjHD
Phụ đề Việt
House MD S05 720p WEB-DL DD5.1 h264-TjHD
Phụ đề Anh
House MD S06 720p WEB-DL DD5.1 h264-LinkinPark
Phụ đề Anh

1 comments:

best serie TV ever watched !!! Well done dude

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More