Monday, June 4, 2012

Paprika (2006)

Paprika (2006)

Các tên khác: パプリカ (Papurika)
Năm phát hành: 2006
Thời lượng: 90 mins
Định dạng:
Thể loại: Hoạt Hình
Nước sản xuất: Nhật Bản
Nhà sản xuất: Masao Takiyama, Jungo Maruta
Đạo diễn: Satoshi Kon
Nguyên tác:Yasutaka Tsutsui, Seishi Minakami, Satoshi Kon
Âm nhạc: Susumu Hirasawa
Phát hành: Sony Pictures Entertainment

Paprika là một phim hoạt hình xuất sắc về cả nội dung lẫn nghệ thuật hoạt họa. Cốt truyện chặt chẽ và ly kì, hoàn toàn không dễ đoán trước, nhân vật được xây dựng hoàn chỉnh và được vẽ chi tiết, cá tính đa dạng phức tạp vừa phải, không quá rắc rối. Trong vài phim của đạo diễn Shatoshi thì mình thích Paprika nhất.
Bộ phim nói về cuộc truy tìm nhân vật thao túng những giấc mơ kể từ khi vụ mất cắp thiết bị DC mini bị mất, và nguy cơ thế giới thực bị cuốn vào những giấc mơ ngày càng đáng sợ.
Có một chi tiết rất thú vị trong phim, nhân viên cảnh sát luôn miệng nói không thích phim, nhưng cuối phim anh ta lại được Paprika gợi ý xem bộ phim “Những đứa trẻ của giấc mơ”. Trong thế giới giấc mơ, anh ta thấy mình đứng giữa một góc phố với poster và đèn neon quảng cáo chiếu phim ở mọi căn nhà, trước khi nhân vật tìm thấy poster phim được gợi ý, ống kính lướt qua hai poster phim rất quen thuộc của đạo diễn Satoshi: “Millennium actress” (đã có trên bitvn với sub Việt do OnEsChi thực hiện) và “Tokyo Godfathers” (sẽ lên hàng sớm) Kể ra xem phim mà phát hiện mấy chi tiết nhỏ nhặt thế này cũng vui, giống khi lúc đọc manga của Mitsuru Adachi vậy

Paprika 2006 720p BluRay x264-THORA
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More