Friday, June 1, 2012

Đấu Trí Michael Clayton (2007)

Michael Clayton (2007)

Đạo diễn: Tony Gilroy
Diễn viên: George Clooney, Tom Wilkinson, Tilda Swinton, Sydney Pollack, Pamela Gray
Nhà sản xuất: Warner Bros. Pictures Distribution
Thể loại: Tâm lý, Hình sự
Độ dài: 119 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2007
Nội Dung.
Với vai chính trong phim, George Clooney được Hội phê bình điện ảnh Mỹ bầu chọn là Nam diễn viên xuất sắc. Tác phẩm được đánh giá cao tại nhiều liên hoan phim quốc tế và nhận 4 đề cử Quả cầu vàng. Michael Clayton là phim mở màn Liên hoan phim quốc tế Venice – nơi nó được đề cử giải Sư tử vàng – vào ngày 31/8/2007 và được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào ngày 7/9/2007. Ra mắt khán giả Mỹ từ 12/10, nó mang về hơn 10 triệu USD trong 2 ngày đầu tiên. Tính tới ngày 11/12, bộ phim đạt doanh thu gần 38 triệu USD trên toàn nước Mỹ. Michael Clayton nhận 4 đề cử Quả cầu vàng, gồm Phim xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc (George Clooney), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Tom Wilkinson) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Tilda Swinton). Phim mở màn với cảnh Michael Clayton lái chiếc S-Class của Mercedes-Benz tới hạt Westchester.

Chợt anh nhìn thấy một đàn ngựa ở phía xa. Anh dừng xe rồi chạy lên một quả đồi gần đó để ngắm mấy con vật. Bất chợt chiếc xe nổ tung, biến thành quả cầu lửa. Chiếc S-Class trong cảnh này từng được sử dụng trong “The Devil Wears Prada”. Khi đó nó bị cắt làm đôi trong những cảnh có Meryl Streep và Anne Hathaway. Trong “Michael Clayton”, chiếc xe được ráp và sơn lại để rồi sau đó nổ tung. Michael Clayton (George Clooney) và Arthur Edens (Tom Wilkinson) làm việc cho một hãng luật danh tiếng ở New York. Khi tập đoàn hóa chất U-North bị hàng trăm người kiện vì thải các tác nhân gây ung thư ra ngoài môi trường sống, họ tìm tới hãng luật của hai anh. Vốn là một trong những người giỏi và nhiều kinh nghiệm nhất, Arthur Edens được giao nhiệm vụ bảo vệ tập đoàn này. Nhưng tại phiên tòa, người ta sửng sốt khi nhìn thấy vị luật sư đáng kính bỗng dưng ăn nói lảm nhảm và cởi hết quần áo trước mặt bồi thẩm đoàn. Cảnh sát tạm giam Arthur vì tội gây rối và Michael được cử đi giải cứu đồng nghiệp.

Sau khi đưa Arthur ra khỏi trại giam, Michael mới biết rằng Arthur, người từng bị tâm thần, đã phát bệnh trở lại vì không chịu dùng thuốc. Anh quyết định đưa bạn về New York để điều trị, nhưng chưa kịp thực hiện thì Arthur bỏ trốn. Phát hiện Arthur nắm giữ bằng chứng về việc U-North thải tác nhân gây ung thư ra môi trường, Karen Crowder, một thành viên trong đoàn luật sư bảo vệ bị đơn, bí mật thuê người điều tra và phát hiện ra rằng thay vì bảo vệ, Arthur lại bí mật thu thập bằng chứng chống lại U-North.Cô ta bèn thuê hai sát thủ giết chết Arthur, rồi dàn dựng hiện trường để cảnh sát tin nạn nhân tự sát. Các báo đưa tin Arthur tự gây nên cái chết cho chính mình khi lên cơn điên và chẳng ai nghi ngờ về điều đó. Choáng váng trước cái chết của bạn, song Michael quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Anh vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Arthur thu thập được nhiều tài liệu không có lợi đối với U-North và đã sao chép chúng thành hàng nghìn bản. Nhận thấy mối nguy hiểm từ Michael, Karen tiếp tục thuê hai gã sát thủ đặt bom vào xe hơi của anh. Nhờ một sự ngẫu hứng bất chợt mà chàng luật sư ra khỏi xe trước khi bom phát nổ. Tương kế tựu kế, anh ném ví, điện thoại, đồng hồ vào đống lửa để bọn sát thủ, và cả cảnh sát, tin rằng anh thiệt mạng. Với sự giúp đỡ của người anh trai, một sĩ quan cảnh sát, và lợi thế của “người đã chết”, anh âm thầm hành động để đưa những vụ việc sai trái của U-North cũng như hành vi giết người của Karen ra ánh sáng …

Michael Clayton 2007 720p BluRay x264-CtrlHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More