Thursday, June 14, 2012

Bộ ba tác phẩm: Millennium Trilogy (2009) (Phim Thụy Điển)

Phần 1: Män som hatar kvinnor, hay còn có những tên khác là: “Millennium: Part 1 – Men Who Hate Women” (tên phát hành tại Châu Âu); “The Girl with the Dragon Tattoo” (tên quốc tế, phát hành bluray và DVD)

Phần 2: Flickan som lekte med elden, hay còn có tên khác là: “The Girl Who Played with Fire

Phần 3: Luftslottet som sprängdes, hay còn có tên là “The Girl Who Kicked the Hornet’s Nest

Trước hết đây là thể loại trinh thám, hình sự, bối cảnh xoay quanh tờ báo “Thiên Niên kỉ ” có tiêu chí là chống tham nhũng bất công, chiến đấu bảo vệ cho công bằng xã hội. Nhà báo Mikael Blomkvist của tạp chí này kết thân với 1 nữ hacker máy tính có cuộc sống bụi đời, ngoài vònbg pháp luật, họ tạo thành một cặp đôi, điều tra những vụ án có liên quan tới tệ nạn bạo hành phụ nữ, mãi dâm và tội phạm có tổ chức trong đó đụng chạm tới rất nhiều chính khách, quan tòa, cảnh sát biến chất gian ác. Câu chuyện chung là như vậy, nhưng chuyện riêng ở đây là cảnh đời oan trái của cô hacker này, cô ta tên là Lisbeth, với một bề ngoài rất hoang dại và dữ tợn, nhưng có một số phận rất đáng thương. Cô ta là nạn nhân của cả một xã hội đầy bất công, hành hạ phụ nữ và vùi cô xuống bùn nhơ, nhưng cô vẫn giữ được khát vọng sống hướng thiện. vấn đề duy nhất của cô ta là khao khát trả thù cuộc đời và hành vi manh động, khuynh hướng nổi loạn, phản kháng cao. Khi mới 12 tuổi, để bảo vệ gia đình khỏi người cha hung ác, cô ta đổ xăng thiêu sống ông ta, hành vi đó càng đẩy cô ta vào vực thẳm đau khổ vì bị guồng máy tham nhũng của cảnh sát trả thù theo lệnh của ông bố, cô ta bị nhốt vào trại tâm thần và lạm dụng tình dục bởi chính bác sĩ tâm thần giám hộ, lão này là một con heo thích giao cấu với trẻ em, khi ra viện cô lại bị quản chế bởi một công tố viên dâm đãng và bị lão già này hãm hiếp, rồi cô bị vu oan giết người, khi sự thật về cuộc đời cô đe dọa vạch trần một âm mưu tội phạm và gián điệp lớn; trong khi đó bọn buôn bán gái điếm và những tên trùm gian ác vẫn nhởn nhơ. Trong 3 bộ phim, chúng ta sẽ thấy 3 câu chuyện vụ án bí hiểm mà cặp đôi thám tử sẽ cùng nhau phá án, vạch mặt bọn gian ác, đồng thời cũng sẽ hả hê vì sự trả thù rửa hận thành công của Lishbeth chống lại những kẻ đã gây tội ác vùi dập cuộc đời cô. Thành công của bộ phim ngoài những vụ án bí ẩn, những tình huống kịch tính, li kì hồi hộp của phim thriller, còn là tiếng gào thét của những người phụ nữ bị hành hạ đòi công lý cho mình, một phim mà phụ nữ thực sự vùng lên đòi quyền sống. Những kẻ gian ác trong phim thực sự là loài cầm thú, khi hãm hiếp, bạo dâm và dày xéo phụ nữ, chúng thực sự đáng phải trả giá. Liệu những nhà báo chân chính có đòi được công lý không ?

Các bạn hãy lần lượt xem 3 phim này theo thứ tự để có những giây phút thực sự bị kích động vì câu chuyện hồi hộp, đặc sắc và sự trả thù của một cô gái rất đặc biệt.

01. The Girl With The Dragon Tattoo (2009) 720p + Sub Việt
02. Flickan.Som.Lekte.Med.Elden.2009.720p.BluRay.DTS.x264-ESiR
Phụ đề Việt
03. The Girl Who Kicked The Hornet’s Nest 2009 720p BluRay DTS x264-SSF
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More