Tuesday, June 5, 2012

Cái Giá Của Công Lý The Constant Gardener (2005)

Cái Giá Của Công Lý: The Constant Gardener (2005)

Đạo diễn: Fernando Meirelles
Diễn viên: Ralph Fiennes, Rachel Weisz, Danny Huston, Archie Panjabi, Bill Nighy
Nhà sản xuất: Focus Features
Thể loại: Bí ẩn
Độ dài: 129 phút
Năm sản xuất: 2005
Giới thiệu: Với tư cách là quan chức trong sứ quán Anh tại Kenya, Justin Quayle tiễn cô vợ Tessa cùng tiến sĩ Arnold Bluhm tới một vùng xa xôi ở Kenya để làm một việc mà anh không muốn. Vài ngày sau, Justin được anh bạn đồng nghiệp Sandy Woodrow thông báo rằng, người ta tìm thấy xác của Tessa cùng người lái xe mà cô thuê ở hồ Turkana, còn Arnold thì mất tích.
Tessa là bác sĩ vừa tốt nghiệp. Sau khi làm lễ cưới với Justin, cô theo anh tới Kenya để thực hiện ước mơ chữa bệnh cho người nghèo. Trong quá trình làm từ thiện, cô phát hiện ra vô số hành vi trái đạo đức của các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia và tình trạng tham nhũng của các quan chức trong ngành y tế. Khi Tessa tiết lộ với chồng những gì cô tận mắt chứng kiến thì nữ bác sĩ mới nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa họ.
Với tính cách ôn hòa, Justin chỉ quan tâm tới nhiệm vụ được giao mà không nghĩ tới những vấn đề khác. Mặc dù thông cảm với nỗi khổ của tầng lớp dân nghèo khi không đủ tiền mua thuốc chữa bệnh, anh không hề muốn làm bất kỳ điều gì để giúp họ. Thú vui duy nhất của Justin trong thời gian rỗi là chăm sóc khu vườn. Trong khi đó, Tessa khao khát được cống hiến cho những người bị thiệt thòi, đấu tranh chống lại bất công xã hội và cải thiện điều kiện sống cho tầng lớp dân nghèo. Cô âm thầm điều tra những hoạt động phi đạo đức của các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia.
Hoạt động của Tessa khiến nhiều quan chức Kenya và lãnh đạo các tập đoàn dược phẩm khó chịu. Một số quan chức Anh cũng muốn ngăn cản nữ bác sĩ vì họ sẽ mất nhiều lợi ích thương mại cũng như ngoại giao nếu mọi việc được phơi bày. Sandy từng cảnh báo Justin rằng việc làm của Tessa có thể gây tổn hại tới lợi ích quốc gia của nước Anh và khuyên anh ngăn chặn cô.

The Constant Gardener 2005 720p BluRay DTS x264-DON
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More