Friday, June 1, 2012

High School Musical (2006 – 2008)

High School Musical là bộ phim Mỹ ăn khách nhất của Công ty Walt Disney, mở đầu cho loạt phim High School Musical. Từ khi được phát hành ngày 20 tháng 1, 2006, nó trở thành bộ phim thành công nhất trong các phim Nguyên bản của kênh Disney (Disney Channel Original Movie) từng được sản xuất, với các phần tiếp theo là phim truyền hình High School Musical 2 năm 2007 và High School Musical 3: Lễ tốt nghiệp phát hành ở rạp. Phần 4 của loạt phim này, High School Musical 4: East Meets West, đã được thông báo đang được viết và sẽ lên sóng Disney Channel năm 2010. Album nhạc phim của bộ phim là album bán chạy nhất ở Mỹ năm 2006.

High School Musical là bộ phim của Disney Channel được xem nhiều nhất trong năm với 7,7 triệu người xem khi phim công chiếu ở Mỹ.[4] Ở Anh, đã có 789.000 lượt người xem (và tổng cộng 1,2 triệu người xem trong suốt tuần đầu tiên), đưa bộ phim trở thành chương trình được xem nhiều thứ hai trên Disney Channel (Anh) năm 2006. Ngày 29 tháng 12, 2006, bộ phim trở thành phim nguyên gốc của kênh Disney đầu tiên được phát sóng trên BBC. High School Musical đã có được trên 225 triệu người xem trên toàn thế giới.

High School Musical (2006)

Phần 1: High School Musical – Hội Diễn Âm Nhạc
Đạo diễn: Kenny Ortega
Diễn viên: Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu
Nhà sản xuất: Walt Disney
Thể loại: Hài hước, Âm nhạc
Độ dài: 98 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2006
Nội Dung.
Bộ phim kể về Troy Bolton và Gabriella Montez trong một buổi party mừng năm mới đã bị các bạn đẩy lên hát song ca. Vựot qua những ngại ngùng ban đầu, hai người đã có một bản song ca đầy ăn ý. Vì mẹ chuyển công tác nên Gabriella phải chuyển sang trường East High. thật bất ngờ, đây là một nơi mà bóng rổ được tôn sùng và cũng là nơi tỏa sáng của một tài năng bóng rổ – Troy Bolton.

Trong một lần hát thử một bài hát của cô nhạc sĩ nhỏ bé trong trường là Kelsi, cô giáo Darbus đã phát hiện ra tài năng ca hát tiềm ẩn trong con người của Troy – một tài năng bóng rổ và Gabriella – một thiên tài về toán học và giới thiệu họ vào vòng 2 của buổi thử giọng cho một vở kịch của trường. Từ đây, bắt đầu cuộc cạnh tranh giữa hai cặp Troy – Gabriella và hai chị em nhà Evans: Sharpay – Ryan. Sharpay là một cô gái đầy lòng đố kị còn Ryan lại là một cậu em ngố tàu đến mức luôn để chị bắt nạt ngay cả khi biểu diễn; nhưng cả hai lại là những tài năng âm nhạc của trường, đã từng tham gia 17 buổi kịch lớn nhỏ. Đây cũng là lúc đội bóng rổ và đội khoa học có một cái bắt tay lịch sử vì đây là hai đối thủ không đội trời chung để chiếm vị trí độc tôn trong trường…

High School Musical (2007)

Phần 2: High School Musical 2 – Hội Diễn Âm Nhạc 2
Đạo diễn: Kenny Ortega
Diễn viên: Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu
Nhà sản xuất: Walt Disney
Thể loại: Hài hước, Âm nhạc
Độ dài: 90 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2007
Nội Dung.
Kỳ nghỉ hè đã đến, Troy và Gabriella muốn có một kỳ nghỉ tuyệt vời bên nhau và tìm được một việc làm thêm. Trong khi đó, Sharpay đã bí mật thuê Troy làm việc tại Lava Springs, câu lạc bộ đồng quê do gia đình cô làm chủ. Cô tận hưởng cuộc sống sung sướng và chờ Troy đến.

Nhưng kế hoạch đã đổ bể khi các thành viên khác của đội bóng rổ Mèo Hoang, Gabriella, Taylor, Kelsi, Martha cũng đến làm việc tại đây. Sharpay cực kỳ tức giận và thông qua ông quản lý Fulton tìm cách làm khó họ.

Tuy nhiên cả đội nỗ lực làm việc thật tốt. Một buổi chiều sau khi vừa làm xong công việc, Troy và Gabriella nghe thấy tiếng đàn của Kelsi. Hai người song ca với nhau bài hát mới của Kelsi và quyết định tham gia buổi biểu diễn ca nhạc của khách sạn.

High School Musical (2008)

Phần 3: High School Musical 3: Senior Year – Lễ Tốt Nghiệp
Đạo diễn: Kenny Ortega
Diễn viên: Zac Efron, Vanessa Anne Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu, Monique Coleman
Nhà sản xuất: Walt Disney
Thể loại: Hài hước, Âm nhạc
Độ dài: 100 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2008
Nội Dung.
Quãng thời gian đẹp đẽ của nhóm bạn trẻ tại trường trung học East High cùng chuỗi thành tích đáng nể của đội bóng rổ Wild Cat trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc đã đến năm cuối cấp. Troy, Gabriella, Sharpay, Ryan, Chad, Taylor v.v… đều đứng trước những sự lựa chọn riêng cho mình. Giờ quãng thời gian cấp III đã kết thúc, họ sẽ đi đâu, liệu có còn bên nhau khi mỗi người đều có những kế hoạch riêng cần phải thực hiện…

Troy và Gabriella phải đối mặt với sự thật: họ sẽ chia tay khi năm cuối cấp kết thúc, Troy sẽ đi học tại trường Berkley, còn người yêu anh chàng lại nhập học tại Stanford. Trong khi đó Chad – cậu bạn thân của Troy rất bất bình khi biết anh bạn Troy sẽ không cùng mình vào học ở Alberque…

Wild Cat còn một trận đấu cuối cùng trước trường bạn, Đội trưởng Troy xuống tinh thần khi phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ mọi phía… Cô nàng đỏng đảnh xấu tính Sharpay lại lên một kế hoạch mới nhằm chiếm lĩnh sân khấu của Đại nhạc hội mùa Xuân, nơi các học sinh tổ chức lễ prom (tốt nghiệp) đáng nhớ và cực kì hoành tráng.

Ngược lại, cậu em trai của Sharpay là Ryan từ mùa hè năm ngoái giờ đã là một “Wild Cat” chính hiệu, Ryan bỏ công sức cùng các bạn làm nên một lễ Prom và Đại nhạc hội đáng nhớ và giành một suất học bổng vào Đại học…

Tất cả đều có chung một tâm trạng: hồi hộp, háo hức, lo lắng, trăn trở xen lẫn cả hạnh phúc và đôi chút bực dọc, tức giận trước những lựa chọn và áp lực từ năm cuối cấp, từ tương lai cuộc sống trước mắt đem lại. Nhóm bạn teen trong High School Musical sẽ xử trí ra sao?

Liệu cặp đôi Gabriella và Troy có còn được bên nhau? Liệu Sharpay có trở thành “Nữ hoàng Mùa xuân”, liệu Chad có làm lành với Troy??? Hàng chục mâu thuẫn, câu hỏi cần giải quyết sẽ được trả lời trong High School Musical 3: Senior Year.

High.School.Musical.(3 phan) 720p.DTS.x264-EPiK + Sub Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More