Sunday, June 10, 2012

Mất Lực Vì Yêu (Run FatBoy Run) (2007)

Run FatBoy Run (2007)

Run Fatboy Run
Mất Lực Vì Yêu
Đạo diễn: David Schwimmer
Diễn viên: Simon Pegg, Thandie Newton, Hank Azaria, Dylan Moran, Jade Ramsey
Nhà sản xuất: Picturehouse
Thể loại: Hài hước
Độ dài: 100 phút
Quốc gia: Anh
Năm sản xuất: 2007

Dennis là một anh chàng béo ú và thô kệch. 5 năm trước Dennis đã bỏ vị hôn thê mang bầu của mình ngay trong ngày cưới để rồi bây giờ mới nhận ra đó là sai lầm khủng khiếp. Với đủ kiểu thể hiện tình cảm của mình nhằm nối lại tình xưa với người cũ nhưng Dennis vẫn chẳng thành công nhất là khi người cũ đang bị một gả bảnh trai quyến rũ. Quyết chứng tỏ bản lĩnh đàn ông đích thực để giành lại tình xưa, Dennis tham gia vào giải việt dã cấp thành phố khi mà gã tình địch kia cũng tham gia giựt giải. Nhưng muốn thắng giải, giành chức vô địch với tình địch thì chàng béo Dennis phải… loại bỏ cái bụng bự…

Mở đầu của bộ phim diễn tả khá hài hước cơn bấn loạn của chú rể tương lai Dennis (do Simon Pegg đóng). Anh gặp khủng hoảng vì chưa muốn cưới vợ sớm và cũng chưa sẵn sàng cho một cuộc sống gia đình. Khi không chịu đựng nổi, Dennis bỏ chạy để lại cô dâu Libby (do Thandie Newton đóng) bụng đang mang bầu, cùng đủ mọi quan khách ngay trước lễ thành hôn trọng đại.

5 năm sau, mọi chuyện cũng đã thay đổi. Giờ đây Dennis làm bảo vệ cho một cửa hàng đồ lót phụ nữ, vẫn sống độc thân trong căn hộ cho thuê, còn Libby đã có bạn trai mới – Whit, anh chàng người Mỹ đẹp trai, giàu có, chu đáo. Mặc dù Dennis vẫn còn yêu Libby, nhưng quan hệ của họ giờ đây chỉ được kết nối bằng đứa con trai Jake. Đau đớn khi là người thua cuộc, không bằng lòng vì Libby sắp sửa kết hôn với người đàn ông mà anh cho là không xứng đáng, Dennis quyết tâm tham dự cuộc thi marathon cùng với Whit để chứng tỏ mình đã thay đổi, mình không phải là kẻ vô dụng.

Nhưng khốn nỗi, trong khi Whit có thân hình vạm vỡ, cân đối về mọi mặt thì Dennis lại bụng phệ và ì ạch do chẳng bao giờ hoạt động. Được sự giúp đỡ của bạn bè, Dennis lập một kế hoạch giảm cân, cùng một chế độ luyện tập đặc biệt để có thể tham gia vào cuộc thi chạy sẽ diễn ra sau ba tuần. Tất nhiên lập kế hoạch là một chuyện còn thực hiện nó lại là chuyện khác. Anh bảo vệ mập Dennis vừa lười vừa trì trệ, đuổi theo tên ăn trộm đồ lót phụ nữ còn không xong, huống chi là phải dậy sớm tập luyện thể thao.

Mặc dù là một tác phẩm hài, nhưng Run, Fat Boy, Run lại có phần kết rất cảm động. Bên cạnh đó, kịch bản của bộ phim còn lồng ghép thêm nhiều chi tiết khiến người xem phải suy nghĩ. Dennis luôn là kẻ chạy trốn khi phải đối mặt với mọi khó khăn, anh không bao giờ dám đương đầu để gánh vác trách nhiệm. Việc anh bỏ lại Libby năm năm trước là ví dụ điển hình. Nhưng khi Jake đã lớn, Dennis giảng giải cho con trai về việc phải làm sao đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống thì anh mới nhận ra rằng bấy lâu nay chính anh mới là người chạy trốn. Không muốn làm tấm gương xấu cho con trai, Dennis quyết tâm chinh phục cuộc thi marathon tại thủ đô London.

Trước đây anh chạy trốn trách nhiệm làm chồng làm cha, thì nay anh chạy vì trách nhiệm, để con trai tự hào và cũng để dành lại tình yêu của đời mình. Cho dù có thể không phải là người chiến thắng, cho dù Libby có quay lại với anh hay không thì Dennis cũng đã dám đương đầu để rồi hoàn thành 26 dặm đường bằng ý chí, nghị lực phi thường. Anh đã vượt qua được bức tường vô hình bấy lâu nay ngăn cản cuộc đời anh.

Run FatBoy Run (2007) 720p BluRay DTS-ES x264-ESiR
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More