Saturday, June 16, 2012

Mulholland Drive (2001)

Một vụ đụng xe khoảng nửa đêm trên con đường đèo Mulholland Dr. vắng tanh (Mulholland Dr. là con đường đèo, rất đẹp vào ban ngày với tầm mắt bao trùm toàn cảnh Holywood lộng lẫy đồ sộ. Nhưng đồng thời vào ban đêm, Mulhollland Dr. quay mặt trở thành con đường tối tăm huyền bí và đe doạ. Drive, viết tắt là Dr. – cũng có thể hiểu là Dream.). Trước khi xảy ra vụ đụng xe, một thiếu phụ sang trọng ngồi xe limo với hai nam tài xế, đang đối diện nguy cơ bị ám sát.
Đụng xe, tất cả đều chết, trừ thiếu phụ quyến rũ may mắn thoát, nhưng nàng bị va chạm mạnh vào đầu.

Thiếu phụ lang thang xuống lòng phố Beverley Hill – khu phố sang trọng của những minh tinh Holywood. Nàng trốn vào một căn hộ sang trọng mà chủ nhân là một bà diễn viên lớn tuổi nổi tiếng ra cửa đi diễn xa. Không ai biết nàng lẻn vào nhà.

Hai thám tử đến hiện trường Mulholland Dr. ngay trong đêm tai nạn, xác định tất cả đã chết, ngoại trừ có thể một người bị mất tích.

Cháu diễn viên, cô gái trẻ trung tóc vàng, nét đẹp tươi nguyên – tự xưng là Betty đến từ một tỉnh lẻ, được bà cô chuẩn bị cho nàng cuộc thi tuyển diễn viên, ngay hôm đó dọn vào căn hộ.

Hai phụ nữ gặp nhau. Người thiếu phụ mất trí tự xưng Rita. Họ làm quen nhau. Betty ngỡ Rita là bạn của cô mình, cộng với sự háo hức lần đầu bước vào thế giới Holywood – nàng mở rộng tấm lòng với Rita. Các chuyện ly kỳ bắt đầu diễn ra từ đây..
Film có diễn xuất của Naomi Watt, được đề cử Oscar cho đạo diễn lừng danh David Lynch

Mulholland Drive 2001 720p UK BluRay DTS x264-CtrlHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More