Wednesday, June 6, 2012

Người Sắt Iron Man (2008 – 2010)

Iron Man (2008)

Phần 1.
Đạo diễn: Jon Favreau
Kịch bản: Mark Fergus, Hawk Ostby, Art Marcum, Matt Holloway, Stan Lee, Don Heck, Larry Lieber, Jack Kirby
Quốc gia: USA
Thể loại: Hành động – Viễn tưởng
Diễn viên: Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow and Terrence Howard

Nội dung:

Tony Stark (Robert Downey Jr. thủ vai), thiên tài sáng chế, chuyên gia vũ khí và nhà tỷ phú đào hoa. Trong lúc thử một loại tên lửa mới ở Afghanistan, đoàn xe của anh bị phục kích. Là người duy nhất sống sót, Tony tỉnh dậy trong một phòng giam nằm trong lòng núi, bàng hoàng nhận ra từ lồng ngực mình mọc ra vài sợi dây lòng thòng, nối với một chiếc máy phát điện.

Bạn giam cùng phòng, Yinsen (Shaun Toub thủ vai) cũng là người đã cứu mạng nhà tỷ phú, cho biết có vô số mảnh đạn găm đầy trong người Tony, chiếc máy nhỏ gắn giữa lồng ngực là một nam châm điện, ngăn chúng tấn công trái tim.

Nhưng đó vẫn chưa phải tin xấu nhất Tony nhận được. Bọn bắt cóc buộc anh phải chế tạo loại tên lửa mới nhất mà hãng Stark Industries vừa cho ra đời. Nhưng chúng không biết rằng nhà tỷ phú Mỹ, người mà chúng gọi là kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nhất, vừa chợt nhận ra rằng sản xuất vũ khí là sai lầm lớn nhất cuộc đời, anh bị thương do chính những loại vũ khí mình chế tạo ra.

Đầu óc thiên tài của Tony là ân nhân giúp anh nghĩ kế thoát thân. Thay vì còng lưng sáng chế loại tên lửa được yêu cầu, anh và Yinsen lẳng lặng chế tạo một bộ áo giáp với nguồn năng lượng được tích hợp từ chính những nguyên liệu mà kẻ thù cung cấp, nói rõ hơn là Tony đã tạo ra một lò phản ứng hạt nhân nhỏ bằng…1 trái banh tennis nhưng có thể tạo ra nguồn năng lượng mà con người dùng trong…50 năm, và nó cũng giúp cung cấp năng lượng cho bộ áo giáp cũng như giữ… mạng sống cho anh, một phát minh trên cả hoàn hảo. Tuy nhiên, âm mưu của họ bị phát hiện ngay khi kế hoạch tẩu thoát bắt đầu. Để có thêm thời gian giúp Tony hoàn thiện công trình và thoát thân, Yinsen xông ra trước đánh lạc hướng và… hy sinh.

Bùng nổ cơn giận khủng khiếp, kẻ bị bắt cóc tiêu diệt tất cả những gì cản đường mình, phá hủy đống vũ khí do chính công ty Stark sản xuất đang nằm trong tay những kẻ độc ác, may mà nhờ bộ áo giáp mà Tony bỏ trốn về phía sa mạc và được cứu sống.

Trở về Mỹ, nhà tỷ phú tuyên bố giải thể bộ phận chế tạo vũ khí của công ty. Kết cục, anh bị ban giám đốc công ty đá ra khỏi chiếc ghế giám đốc điều hành. Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc Tony nhận ra công ty mình đang tiếp nhận những đơn đặt hàng mờ ám do tên do tên Obadiah Stane (Jeff Bridges thủ vai) làm chủ mưu với những hợp đồng mua bán, cung cấp và chế tạo vũ khí tối tân hiện đại cho các tổ chức khủng bố khắp nơi trên thế giới cùng âm mưu thâu tóm hết quyền lực Stark Industries.

Ở lỳ dưới tầng hầm, nhà tỷ phú tập trung chế tạo bộ áo giáp thứ hai với công nghệ tiên tiến vượt bậc một lớp hợp kim chịu nhiệt phủ bên ngoài cùng với bộ điều khiển bằng vi tính giọng nói, hệ thống vũ khí, súng và tên lửa tự động tìm mục tiêu và đặc biệt là hệ thống phản lực có thể giúp anh bay nhanh và cao hơn cả chiếc chiến đấu cơ siêu thanh hiện đại nhất F22. Lần đầu tiên thử nghiệm, Tony khiến bộ quốc phòng Mỹ nghĩ rằng anh là một vật thể bay lạ không xác định và phát hỏa tấn công. Nhà tỷ phú tìm đường tẩu thoát sau khi làm rơi một trong số hai chiếc phản lực truy đuổi.

Với sự giúp đỡ của cô trợ lý xinh đẹp Pepper Potts (Gwyneth Paltrow thủ vai), luôn yêu thầm anh và người bạn đáng tin cậy là đại tá James Rhodey (Terrence Howard thủ vai), sĩ quan chỉ huy cao cấp của không lực Hoa Kỳ, Tony đã vạch trần một âm mưu đen tối nhắm đến sự thống trị thế giới. Kể từ đó, từ một nhà tài phiệt kiêu căng ngạo mạn, anh hóa thân thành một siêu anh hùng, người bảo vệ công lý này thách thức bọn tội phạm gian hùng khắp nơi trên thế giới, luôn bay lượn trên khắp bầu trời để đem cuộc sống bình yên cho mọi người. Và mọi người đã gọi anh ấy là NGƯỜI SẮT (dù cái áo giáp mà anh mang trên người là hợp kim siêu bền giữa vàng và titan).

Iron Man 2008 1080p BluRay DD5.1 x264-EbP
Iron Man 2008 720p BluRay x264-EbP
Phụ đề Việt

Iron Man 2 (2010)

Phần 2.
Iron Man 2 – Người Sắt 2
Đạo diễn: Jon Favreau,
Diễn viên: Kate Mara, Bethany Cabe Robert Downey Jr., Tony Stark,
Thể loại: Khoa Học Viễn Tưởng
Độ dài: 117
Quốc gia: Mỹ – Châu Âu
Năm sản xuất: 2010
Hãng sản xuất: Dark Blades Films

Nội dung.

Người Sắt 2 – Iron Man 2: Phần hai của phim Người Sắt nối tiếp câu chuyện của phần 1, bắt đầu bằng việc thân phận người sắt của Tony Stark bị lộ ra ngoài công chúng. Trong phần hai Người sắt Stark bắt đầu cuộc chiến chống lại sự trả thù của kẻ thù người Nga, Whiplash, và đối thủ cạnh tranh Justin Hammer. Phần hai còn có sự tham gia của Scarlett Johnansson với vai trò là điệp viên xinh đẹp người Nga Black Widow.

Cùng với việc được thế giới biết đến là siêu anh hùng Người Sắt, nhà phát minh tỷ phú Tony Stark (Robert Downey Jr.) phải đối mặt với áp lực từ chính phủ, báo chí và công chúng về việc chia sẻ công nghệ của mình với quân đội. Không chấp nhận việc phát minh của mình phải ra đi, Người sắt Stark, cùng với Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) và James “Rhodey” Rhodes (Don Cheadle) phải thành lập một liên minh mới để đương đầu với kẻ thù rất mạnh ngoài kia.


Iron.Man.2.2010.720p.BluRay.x264-EbP
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More