Thursday, June 7, 2012

Thiên Sát Thần Binh The Divine Weapon (2008)

Thiên Sát Thần Binh: The Divine Weapon (2008)

Đạo diễn: Kim Yoo-jin
Diễn viên: Jeong Jae Yeong, Han Eun-jeong….
Thể loại: Tâm lý | Võ thuật
Sản xuất: Lee Man-hee
Quốc gia: Hàn Quốc
Thời lượng: 134 phút
Năm phát hành: 2008
Nội dung:
“The Divine Weapon” là dự án lớn với kinh phí sản xuất lên đến 10 tỷ won tương đương 9.8 triệu USD, bộ phim được sản xuất trong suốt 6 tháng dài đằng đẵng. Điểm thứ hai đáng chú ý hơn nữa, bộ phim này nói về thứ vũ khí chiến đấu không phổ biến lắm với người Hàn Quốc và kể cả đối với ngoại bang. Bộ phim đề cập đến sự phát triển của hệ thống bắn hàng trăm mũi tên cùng lúc đầu tiên của thế giới được gọi là “singijeon”, có nghĩa như “cung tên máy ma quỷ”. Khẩu đại bác có công suất mạnh nào được sử dụng ở những ngôi làng phương Nam dùng chống lại kẻ cướp biển đến từ Nhật Bản.

“The Divine Weapon” là câu chuyện của vua Sejong, một vị vua thời Joseon đã tài trợ phát minh ra ký tự tiếng Hàn và phát triển nhiều công nghệ khác, kể cả những cải cách chính trị. Được thể hiện qua diễn xuất của ngôi sao gạo cội Ahn Sung Ki, nhân vật vua Sejong miêu tả một con người phải đối đầu với hàng vạn vấn đề khó khăn, đặc biệt trong quan hệ ngoại giao khe khắt với nhà Minh, Trung Quốc.

Bộ phim bắt đầu trong bối cảnh năm 1448, với tình huống căng thẳng khi nhà Minh muốn thâu tóm Joseon vì mục đích phát triển vũ trí quân sự quyền năng. Con gái của người thợ làm khóa Hong Ri do Han Eun Jung đóng, đã biến mất cùng tài liệu chứa đựng bí mật thiết kế vũ khí, chính vì vậy, triều đình Joseon phải đối đầu với sự thù địch từ Minh quốc.

Nhưng nhân vật chính trong lại là một thương nhân vô danh tên gọi Seoul Ju (do Jung Jae Young đóng) – người bị cuốn vào những mưu đồ chính trị xảo trá và ngẫu nhiên đã giúp ích cho sự phát triển của thứ vũ khí đặc biệt này.

The Divine Weapon (2008) 720p BluRay DTS x264-CHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More