Tuesday, June 5, 2012

Trò Chơi Gián Điệp Spy Game (2001)

Spy Game (2001)

Đạo diễn: Tony Scott
Kịch Bản : Michael Frost Beckner
Diễn viên: Robert Redford, Brad Pitt and Catherine McCormack
Nhà sản xuất: Universal Pictures
Thể loại: Action | Crime | Thriller
Độ dài: 126 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2001

Giới thiệu:

Câu chuyện xảy ra vào khoảng năm 1991 khi cuộc Chiến tranh lạnh kết thúc, tổng thống Mỹ chuẩn bị có cuộc viếng thăm Trung Quốc và trao đổi về hợp tác thương mại giữa hai nước. Rắc rối nảy sinh khi một người được chính phủ Mỹ bảo vệ bị bắt giam tại quốc gia châu Á này.

Điệp viên CIA Nathan Muir (Robert Redford) và người được bảo vệ Tom Bishop (Brad Pitt) luôn đồng hành với nhau trên chuyến đi vòng quanh thế giới từ Việt Nam qua Berlin tới Beirut. Với cái nghề suốt ngày phải đối mặt với hiểm nguy, không biết tự lúc nào giữa họ hình thành một tình bạn thân thiết dựa trên sự quý mến và tôn trọng lẫn nhau. Nhưng chuyện đó đã xảy ra nhiều năm trước, giờ đây, khi đang chuẩn bị giã từ sự nghiệp làm điệp viên, Nathan hay tin Tom bị tóm và tống vào nhà giam ở Trung Quốc. Nhân viên CIA này quyết định hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, giải cứu người bạn đồng hành trước khi nghỉ hưu.

Spy Game là một bộ phim hình sự hay và nghẹt thở với cặp diễn viên khá ăn ý Brad Pitt và Robert Redford. Cả hai cái tên này đều có khả năng đảm bảo cho sự thành công của một bộ phim mà họ tham gia. Có một điều trùng lặp khá thú vị, tên nhân vật của Brad trong phim này là Tom Bishop, còn Robert từng vào vai Martin Bishop trong Sneakers.

Bộ phim được đạo diễn Tony Scott thực hiện nhằm tưởng nhớ Elizabeth Jean Scott mẹ của ông, bà mất năm 2001. Tony rất nổi tiếng với những bộ phim hành động tốn kém, gay cấn và hoành tráng. Bất kỳ tác phẩm nào qua tay ông cũng đều mang màu sắc hiện thực trong đó, nhân vật thực, mối nguy hiểm rất thực, ông thường ít dựa vào kỹ xảo điện ảnh hoặc những cảnh rượt đuổi xe cộ đầy phi lý. Trong cảnh Nathan đi vào văn phòng sau khi các nhân viên CIA tiến hành cuộc lục soát, chúng ta có thể thấy một chiếc mũ đỏ bạc màu treo bên phải ngay gần cánh cửa, đó là mũ của đạo diễn Tony – một dấu ấn nhỏ của ông.

Một phần các cảnh quay trong phim vốn được dự định tiến hành ở Israel. Nhưng do mâu thuẫn giữa hai quốc gia Israel với Palestine đột nhiên trở nên gay gắt hơn bình thường vào khoảng tháng 9-10/2000, các công ty bảo hiểm của diễn viên tham gia diễn xuất trong phim không đồng ý để khách hàng của mình phiêu lưu ở một nơi quá nguy hiểm đến vậy. Kết quả là cả đoàn làm phim lại tục tục kéo nhau sang Morroco cho an toàn.

Ngoài ra, họ cũng sang Hungary để quay những cảnh ở Berlin, thay vì phải tới Đức, nhằm giảm chi phí sản xuất. Kimberly Tufo người vào vai Sandy tại Đại sứ quán Mỹ ở Berlin trong phim chính là vợ của một vị cựu Đại sứ của Mỹ tại Hungary nơi “giả dạng” Berlin. Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy tòa nhà được “mượn tạm” để quay cảnh Đại sứ quán Mỹ ở Hong Kong thực ra là trụ sở của HSBC – tên tiếng Anh viết tắt của Tập đoàn Ngân hàng Thượng Hải và Hong Kong.

Spy Game có tất cả những gì chúng ta mong muốn một tác phẩm điện ảnh “Made in Hollywood” cần có: thu hút sự chú ý, nội dung rất trí tuệ, kịch bản liền mạch, diễn viên nhập vai và đạo diễn có nghề. Hơn thế nữa, bộ phim là một câu chuyện có ngọn ngành và đòi hỏi khán giả phải tư duy khi xem chứ không chỉ coi đây là một tác phẩm giải trí thuần túy. Tất nhiên, Tony Scott sẽ không buộc bạn phải đau đầu, cuộc phiêu lưu của nhân viên CIA đi cứu bạn sẽ đủ thú vị để tất cả được thoải mái khi ngồi trong rạp suốt hơn 2 tiếng đồng hồ.

Spy Game 2001 PROPER 720p BluRay DTS x264-RuDE + Sub Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More