Friday, June 1, 2012

Vút Bay Up (2009)

Up (2009)

Đạo diễn: Peter Docter
Diễn viên: Ed Asner, Christopher Plummer, John Ratzenberger
Nhà sản xuất: Walt Disney Pictures
Thể loại: Hoạt hình
Độ dài: 96 phút
Quốc gia: Mỹ
Năm sản xuất: 2009
Giới thiệu:
Vút bay (tựa gốc tiếng Anh: Up) là một bộ phim hoạt hình máy tính được Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim ra mắt khán giả vào ngày 9 tháng 5 năm 2009 tại Bắc Mỹ và là phim hoạt hình đầu tiên khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009. Bộ phim ra mắt khán giả tại Anh vào ngày 9 tháng 10 năm 2009.

Vút bay là bộ phim dài thứ nhì của đạo diễn Pete Docter, sau bộ phim Monsters, Inc., và có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Edward Asner, Christopher Plummer, Bob Peterson, và Jordan Nagai. Đây là bộ phim thời lượng dài thứ 10 của Pixar và là bộ phim đầu tiên được chiếu bằng kỹ thuật Disney Digital 3-D. Bộ phim cũng được trình bày với kỹ thuật Dolby 3D trong một số rạp.

Câu chuyện của bộ phim xoay quanh một ông già góa vợ tên Carl Fredricksen và một cậu bé “nhà thám hiểm hoang dã” tên Russell. Họ bay đến Nam Mỹ trong một căn nhà được kéo lên không trung bằng bong bóng. Bộ phim được hầu hết giới phê bình đánh giá cao với tỷ lệ 98% tại Rotten Tomatoes (bộ phim có tỷ lệ khen thưởng cao nhất năm 2009 tại trang web này), và đã đạt doanh thu trên 723 triệu USD toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ nhì của Pixar, chỉ sau Finding Nemo.

Vút bay đã thắng Giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất và nhạc phim gốc hay nhất của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood. Gần đây hơn, bộ phim cũng đã nhận 5 đề cử cho Giải Oscar, kể cả cho phim xuất sắc nhất, trở thành bộ phim hoạt hình thứ nhì trong lịch sử nhận đề cử cho giải này, chỉ sau phim Người đẹp và ác thú trong năm 1991. Nó cũng được đề cử cho giải phim hoạt hình hay nhất.

Up 2009 BluRay 1080p DTS x264 dxva-EuReKA
Up 2009 ViE 720p BluRay 2Audio DD5.1 x264-CtrlHD&HDAT (Thuyết Minh)
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More