Tuesday, July 10, 2012

The Godfather (Part 1-2-3)

The Godfather

The Godfather

Quá kinh điển và nổi tiếng – hẳn ko ai là ko biết trilogy The Godfather của đạo điễn bậc thầy Francis Ford Coppola. Bố già phần II (The Godfather Part II) là một bộ phim hình sự sản xuất năm 1974 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola đạo diễn. Bộ phim này là phần tiếp theo của tác phẩm nổi tiếng Bố già (The Godfather) sản xuất năm 1972 và sau đó được tiếp tục bằng Bố già phần III (The Godfather Part III) sản xuất năm 1990. Truyện phim nói về những diễn biến trong gia đình Corleone sau những sự kiện xảy ra ở phần đầu cũng như miêu tả quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone. Bố già phần II được một số nhà phê bình coi đánh giá là hay tương đương, nếu không nói là còn hay hơn phần đầu tiên, vốn đã là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa Kỳ. Phim mở màn với cảnh một đám ma ở thị trấn corleone trên đảo sicilia năm 1901. Người nằm trong quan tài là Antonio Andolini. Ông bị Don Ciccio, trùm mafia địa phương, giết vì dám sỉ nhục hắn. con cả của antonio sau đó cũng bị giết vì thề sẽ trả thù. lo sợ cho tính mạng của vito, đứa con thứ hai, người vợ góa của Antonio tới cầu xin ông trùm Don Ciccio tha mạng cho nó, nhưng Don Ciccio không chấp nhận. Để cứu con, bà liều mạng dùng dao khống chế hắn để vito chạy thoát, vito, khi đó mới 9 tuổi, bỗng chốc mất cả gia đình chỉ vì don ciccio. cậu trốn lên một tàu thủy tới new york (mỹ). một nhân viên quản lý người nhập cư ghi nhầm quê của vito thành họ. thế là cậu có tên mới: Vito Corleone.
16 năm sau, Vito (Robert de Niro) đã lập gia đình và làm việc cho một cửa hàng thịt. khu phố anh ở nằm dưới sự “bảo kê” của một thành viên băng Bàn Tay Đen. hắn là Don Fanucci, kẻ chuyên tống tiền những cửa hàng nhỏ. Một đêm, Clemenza, láng giềng của Vito, đề nghị anh giấu hộ mấy khẩu súng. Sau đó, Clemenza rủ Vito đi ăn cắp một tấm thảm quý. Đó là lần đầu tiên chàng thanh niên gốc italy làm điều phi pháp. kể từ khi rủ thêm được sal tessio, bộ ba tiến hành thêm nhiều phi vụ nữa, don fanucci bắt đầu để ý đến mối làm ăn của của vito, clemenza, sal tessio và đòi được chia phần. lợi dụng một ngày lễ của khu phố, vito giết fanucci. kể từ đó, anh bắt đầu được hàng xóm kính trọng và trở thành người hòa giải cho những vụ xích mích ở khu vực, vito mở một công ty bán dầu ô liu có tên genco pura olive oil company. khi bắt đầu có tiếng tăm, anh quay trở lại sicilia và cho tên trùm don ciccio về chầu trời… Tới năm 1941, vito (al pacino) và vợ, carmella, đã có 4 con: fredo, connie, sonny và michael. họ sống trong một dinh thự nằm bên cạnh hồ tahoe (bang nevada). cánh tay đắc lực của ông trùm là luật sư tom hagen. lúc này mỹ đã chính thức tham gia chiến tranh thế giới thứ hai. vito rất kỳ vọng vào michael, nhưng cậu con thứ ba của ông không muốn dính dáng tới việc làm ăn của gia đình và gia nhập quân đội. anh chiến đấu dũng cảm và được tặng thưởng huân chương. trong ngày trở về dự đám cưới của connie, michael đưa cô bạn gái kay adams về ra mắt mọi người.
Tình hình trong nhà corleone trở nên xấu đi kể từ khi vito bị sát thủ của một tổ chức mafia gốc italy ám sát nhưng không chết. sau đó, trong một phút nóng giận mất khôn, sonny rơi vào bẫy của kẻ thù và bỏ mạng. tới lúc này thì michael hiểu rằng anh không thể ngồi yên nhìn người ta giết chết từng người trong gia đình. kẻ tiếp tay cho bọn sát thủ trong vụ giết sonny được tìm ra. Đó là chồng của connie, kẻ luôn dùng vũ lực với vợ. hắn muốn giết sonny chỉ vì anh cấm hắn không được đánh chị gái. mặc cho connie hết lời van xin, michael vẫn ra lệnh giết chết anh rể vito thoát chết, nhưng sức khỏe sụt giảm ghê gớm. do giết quá nhiều nhân vật cộm cán trong thế giới ngầm để trả thù nên michael phải đi lánh nạn ở một vùng nông thông hẻo lánh. tại đây, anh gặp và kết hôn với một thôn nữ địa phương. tuy nhiên, khi cả hai chuẩn bị quay về bang nevada để ra mắt gia đình thì cô dâu mới bị chính cận vệ của michael sát hại. trở về nhà, michael nối lại tình xưa với kay adams và kết hôn với cô. vito đột ngột qua đời khi con trai đầu của michael lên 4 tuổi. cậu con trai út của ông tiếp quản toàn bộ công việc làm ăn và trở thành “bố già” mới.

Tải về
The Godfather Triology 720p – ESiR (Phụ đề Việt)

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More