Wednesday, July 11, 2012

The Bourne Trilogy (2002-2007)

The Bourne Trilogy (2002-2007)

The Bourne Trilogy (2002-2007)

Trọn bộ 3 phần về điệp viên Jason Bourne:
Nội dung phần 1:
Ngoài khơi biển Địa Trung Hải, chiếc tàu đánh cá đã cứu được một chàng trai đang trôi vật vờ theo sóng nước, người đầy vết đạn bắn. Chàng trai này không biết mình là ai, mình đã làm gì… Manh mối lờ mờ duy nhất là dòng chữ ghi địa chỉ một ngân hàng Thuỵ Sĩ do con chip laser cấy vào người anh phát ra. Sau khi tàu cập bến, anh lên đường lao vào cuộc tìm kiếm lại quá khứ. Anh đến ngân hàng, mở két sắt cá nhân, và tìm thấy 6 hộ chiếu, một thùng tiền và một khẩu súng, trong số đó có hộ chiếu mang tên Jason Bourne. Tới đây tấm màn bí ẩn về thân phận Jason Bourne đã dần hé lộ. Jason là điệp viên đặc nhiệm phân khu Paris của CIA, vì một lý do nào đó anh đã không hoàn thành sứ mạng và CIA hiện đang cho người truy lùng và thủ tiêu anh. Jason từ một vũ khí siêu đẳng đã biến thành con mồi bị săn đuổi trong trò chơi chính trị bẩn thỉu của CIA. Tuy không thể nhớ lại quá khứ của mình, nhưng những phản xạ bản năng của Jason cứ đột ngột xuất hiện lúc cấp bách lại càng thôi thúc anh phải tìm lại chính mình. Những cạm bẫy, sát thủ của CIA cứ xuất hiện liên tục để hạ sát Jason. Với những kỹ năng thần sầu và sự giúp đỡ của Marie Kreutz, liệu Jason có thoát khỏi cái chết đang treo lơ lửng trên đầu hay không? Liệu Jason có nhớ lại quá khứ của mình hay không? Còn viên sếp CIA đang trên đường truy đuổi Jason, liệu hắn có phải trả giá cho sự tráo trở của mình hay không?

Nội dung phần 2:
Calcutta (Ấn Độ), họ là đôi tình nhân người Mỹ, chàng trai tên Jason Bourne, cô gái là Marie. Jason có vấn đề ở não bộ, trí nhớ cái còn cái mất. Anh chỉ mang máng mình là một điệp viên CIA. Thỉnh thoảng những hình ảnh kinh hoàng lại hiện về trong trí óc nhưng Jason không thể hồi tưởng chi tiết cụ thể những gì đã diễn ra… Trên đường phố đông đúc, phát hiện bị theo dõi, một khuôn mặt làm Jason gợi nhớ về dự án Treadstone mà anh từng tham gia. Linh cảm nguy hiểm cận kề, cặp trai gái khẩn trương tìm đường lẩn trốn. Tay sát thủ chuyên nghiệp đâu dễ buông tha con mồi, bằng một phát đạn, chiếc xe mục tiêu lộn xuống dòng sông. Marie vĩnh viễn từ giã cuộc đời, Jason thoát chết nhưng phải lặn biệt tăm. Nuốt nỗi đau vào lòng, tiêu hủy giấy tờ hình ảnh, bay về Châu Âu, anh muốn tìm sự thật… Cùng thời điểm ấy tại Berlin. Nữ trưởng chi nhánh CIA ở Đức là Pamela Landy tổ chức một điệp vụ mua bán tin tức, hai nhân viên của bà bị sát hại, hàng triệu dollar mất trắng. Tại hiện trường có dấu vân tay của “cựu điệp viên” Jason Bourne. Nghe phong thanh về dự án Treadstone, Pamela trở về Langley (tổng hành dinh CIA ở Mỹ) để thỉnh thị ý kiến cấp trên. Sếp cơ quan tình báo cho phép bà được tiếp cận hồ sơ tối mật để tìm hiểu về Jason.

Nội dung phần 3:
Phần 3 bắt đầu bằng cảnh tiếp nối đoạn cuối của The Bourne Supremacy, khi Jason Bourne (Matt Damon) lẩn trốn cảnh sát Moscow. Bị dồn vào chân tường, chàng điệp viên mất trí nhớ lẩn vào một trung tâm y tế. Quật ngã một viên cảnh sát, anh khống chế một người khác và trốn khỏi hiện trường. Sáu tuần sau, Bourne tới Paris gặp em trai của Marie Kreutz, người bạn gái bị bắn chết tại Ấn Độ. Trên đường, anh đọc được bài báo trên tờ The Guardian của phóng viên Simon Ross (Paddy Considine), miêu tả Jason Bourne là một đặc vụ CIA. Quyết tìm ra sự thật về bản thân, Bourne tìm cách gặp Ross tại London, trong ga tàu điện Waterloo đông đúc nhất thủ đô Anh quốc. Kiên trì kế hoạch loại bỏ kẻ phản bội nguy hiểm, CIA cho người giám sát Ross ngay sau khi phát hiện ra từ khóa “Blackbriar” khi chàng phóng viên nói chuyện qua điện thoại di động bằng mạng Echelon. Bọn họ tin rằng Ross tới nhà ga để gặp người cung cấp thông tin cho bài viết về Bourne. Nhưng mọi thứ không qua được mắt của chàng điệp viên sừng sỏ. Lẩn vào đám đông, anh khôn khéo liên lạc với Ross. Noah Vosen (David Strathairn), kẻ đứng đầu chiến dịch Blackbriar, lệnh cho sát thủ bắn chết Ross và nguồn tin bí mật. Qua hệ thống camera an ninh của sân ga, đội của Vosen phát hiện ra kẻ cung cấp tin bí mật chính là Bourne. Hoảng sợ trước tình huống nguy hiểm, Ross bất cẩn lọt vào tầm ngắm của sát thủ và bị bắn chết. Còn Vosen sững sờ khi nhìn thấy Bourne ở ngay trước mắt. Pamela Landy (Joan Allen), Phó giám đốc CIA được đề nghị giúp đỡ truy tìm Bourne. Với sự giúp đỡ của cô, Vosen và đội của hắn xác minh được nguồn tin của Ross là Neal Daniels (Colin Stinton), trưởng chi nhánh CIA tại Madrid. Daniel trở thành cái đích tiếp theo trong kế hoạch thanh trừng của Vosen. Nhưng Daniel đã nhanh chân hơn, chuyển một tài khoản 100.000 dollar và trốn sang Tangier. Khi Bourne lần theo manh mối đến văn phòng của Daniel, anh bất ngờ gặp lại Nicky Parsons (Julia Stiles). Đánh gục hai sát thủ của Vosen, Bourne kéo theo Nicky bỏ trốn và theo dấu Daniel tới Tangier. Nhưng chàng điệp viên vô tình đẩy Daniel vào chỗ chết.

Phát hiện Nicky phản bội, Vosen điên tiết hạ lệnh thủ tiêu cả cô gái. Quyết định của hắn đụng phải sự phản ứng dữ dội của Landy. Nhưng quyền lực nằm cả trong tay Vosen, hắn cho người bí mật theo dõi Landy. Từ Tangier, Bourne trở về Mỹ. Phát hiện ra anh dùng hộ chiếu giả, Landy tìm cách liên lạc. Cô bí mật báo cho Bourne địa chỉ cơ sở đào tạo điệp viên nằm tại New York, “ngôi nhà cũ” của anh, là nơi khởi đầu của những kế hoạch bẩn thỉu, cũng là nơi chàng đại uý David Webb biến thành điệp viên Jason Bourne, kẻ phản bội nguy hiểm của CIA… Lần thứ 3 Matt Damon vào vai Jason Bourne, chàng điệp viên anh hùng của đạo diễn Paul Greengras. Chỉ riêng tháng 8, Tối hậu thư của Bourne đã mang về khoản tiền bán vé 72 triệu USD. Những âm mưu đen tối, những chương trình đào tạo phi nhân tính mang danh vì lợi ích quốc gia, những cá nhân xuất sắc bị đẩy vào con đường không có lối thoát chỉ vì lòng yêu nước mù quáng… Tiết tấu nhanh, căng thẳng, đầy kích động và không có thời gian chết, phần 3 series phim về Bourne tràn ngập cảm giác hồi hộp mong đợi giờ phút công lý được thực thi. Jason Bourne là một đối thủ cạnh tranh cân sức với siêu điệp viên James Bond hay người hùng Ethan Hunt của series Nhiệm vụ bất khả thi, tuy ở thế đối lập và kém vinh quang hơn nhiều so với hai đồng nghiệp nổi tiếng. Chạy trốn khắp thế giới, anh chỉ có khát khao tìm ra sự thật về bản thân mình, chứ không phải là những kế hoạch cứu thế giới hay truy bắt tội phạm quốc tế. Cảm giác đè nặng và ngộp thở luôn xuất hiện mỗi khi có kẻ lạ mặt nào đến gần Bourne. Nhớ hết và không tha thứ, anh dần lấy lại trí nhớ và trả thù những kẻ đã đẩy mình vào đường cùng. Đạo diễn Paul Greengras đã thành công chỉ với những yếu tố: một cuộc săn đuổi đến tận cùng con đường sống, những giây phút căng thẳng tiếp nối không ngừng, những mưu toan cấp chính phủ…

Đoàn làm phim phải mất tới 6 tuần chỉ dành riêng cho việc thực hiện cảnh rượt đuổi bằng ô tô trên đường phố New York, một trong những trường đoạn gay cấn nhất của phim. Và cảnh sát đã phải cấm họ chạy xe trên 57km/h, vì sợ làm khách qua đường bị thương. Các nhà sản xuất cũng phải đàm phán với chính phủ Tây Ban Nha về 5 tháng ghi hình tại xứ sở của những chú bò tót, tại những địa điểm như nhà ga Atocha tại thủ đô Madrid, nơi xảy ra vụ đánh bom khủng bố vào ngày 11/3/2004. Quá trình quay phim phải nằm dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát cũng như hệ thống hàng trăm camera an ninh.

Tải về
The Bourne Identity (2002) 720p – DON
Sub Việt
The Bourne Supremacy (2004) 720p – ESiR (Password unrar: RSuploader)
Sub Việt
The Bourne Ultimatum (2007) 720p – ESiR

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More