Wednesday, July 11, 2012

Tuyển tập phim: Chạng Vạng (The Twilight)

The Twilight Trilogy (2008 - 2010)

The Twilight Trilogy (2008 - 2010)

Twilight (2008): Chạng Vạng
Twilight xoay quanh câu chuyện tình giữa một cô gái trẻ và một chàng trai ma cà rồng. Isabella Swan, 17 tuổi, thường gọi là Bella, từ Phoenix chuyển đến thị trấn nhỏ Forks, Washington sinh sống cùng cha Charlie Swan. Sự có mặt của cô ở đây đã làm các học sinh nam điêu đứng. Trong số các chàng trai xếp hàng theo đuổi mình, Bella đặc biệt để ý đến một chàng trai đầy vẻ bí ẩn và ma quái – Edward Cullen. Bản thân Edward Cullen cũng “chết đứng” trước sắc đẹp của Isabella Swan nhưng vì bản thân là ma cà rồng, Edward Cullen đành che giấu tình cảm bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần và luôn tìm cách tránh né Isabella Swan. Điều mà Bella không nhận ra là càng gần gũi Edward Cullen, cô và những người xung quanh cô càng gặp nguy hiểm. Vậy là trong khi Edward Cullen càng tỏ ra bí ẩn thì Bella càng quyết tâm khám phá con người anh ta. Khi Bella biết được bí mật của Edward Cullen thì đã quá muộn để quay lại.

New Moon (2009): Trăng Non
Trong The Twilight Saga: New Moon, chương thứ hai trong series thành công ngoài mong đợi và là hội chứng văn hóa toàn cầu của Stephenie Meyer, mối tình lãng mạn giữa người và ma cà rồng được nâng lên một tầm cao mới khi Bella Swan (Kristen Stewart) thử thách định mệnh của mình chỉ để chớp lấy một khoảnh khắc ngắn ngủi được nhìn thấy người yêu Edward Cullen (Robert Pattinson). Khi cô tiến thẳng đến tận cùng bí mật của thế giới siêu nhiên mà cô hằng mong ước sẽ được trở thành một phần của nó, cô khám phá ra hai bí mật cổ đại có khả năng đe dọa cuộc sống của mình lớn nhất từ trước đến nay. Ngay sau sinh nhật lần thứ 18 của Bella, Edward quyết định rời bỏ cô để bảo vệ cô khỏi nguy hiểm. Với trái tim tan nát, Bella bước qua năm học cuối cấp phổ thông của mình như một kẻ mộng du vô cảm và cô đơn, rồi cô nhận ra cô có thể trông thấy hình ảnh của Edward mỗi khi cô tự đặt mình vào các tình thế ngặt nghèo. Khao khát được ở bên anh bằng mọi giá đưa cô tới những nguy hiểm ngày càng lớn, kể cả việc nếm trải cảm giác đua xe mô tô trên đường cao tốc. Với sự giúp đỡ của Jacob Black (Taylor Lautner), người bạn thuở niên thiếu và là một thành viên của bộ tộc Quileute bí ẩn, Bella đã nâng cấp sửa chữa một chiếc mô tô cho những chuyến phiêu lưu của mình. Trái tim băng giá của Bella dần trở nên ấm áp cùng với tình bạn tha thiết gắn bó cùng Jacob, người luôn mang trong mình một bí mật siêu nhiên về bản thân. Khi Bella thả bộ một mình tại một bãi đất trống, cô thấy mình đang đối diện với một kẻ tấn công vô cùng nguy hiểm. Chỉ với sự can thiệp của một đàn sói khổng lồ mới có thể cứu mạng cô khỏi định mệnh đáng sợ ấy. Và chính sự kiện này đã khiến Bella nhận thức một cách rõ ràng là cô vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm cao độ. Trong cuộc đua chống lại thời gian, Bella nhận ra bí mật cổ đại của bộ tộc Quileute và động cơ thực sự của Edward khi anh rời bỏ cô. Cô cũng phải đối mặt với tiềm năng tái ngộ đầy khó khăn thử thách với người cô yêu theo cách mà cô không hề mong đợi.

The Twilight Saga: Eclipse (2010): Nhật Thực
Tiếp nối sự thành công rực rỡ của những phần trước – The Twilight Saga: Eclipse( Nhật Thực) tiếp tục đem lại thành công cho loạt phim The Twilight Saga. Bella Swan giờ đã đoàn tụ với người cô yêu, Edward Cullen – một vampire. Cuộc sống cô quay trở lại thời điểm trước khi gia tộc Cullen bỏ đi, ngoại trừ một điều vô cùng hệ trọng. Trước khi Edward bỏ đi, Bella không hề có chút cảm xác gì với Jacob Black – một người sói – thậm chí cũng không coi anh là bạn thân nhất của mình. Và hiện nỗ lực trong vô vọng cố gắng để hòa giải Edward và Jacob cũng như làm họ thành bạn khiến cô ngày càng trở nên khó xử. Cô phân vân không biết phải xử trí thế nào giữa tình yêu mãnh liệt dành cho Edward và tình bạn sâu đậm của mình với Jacob. Liệu có có thể khiến cả hai nhìn ra được vấn đề? Liệu họ có thể đối xử tốt với nhau mà không làm tổn thương Bella? Trong khi đó, những hiểm nguy mới cứ rình rập, kẻ thù mới lẩn trốn xung quanh, Seattle bị theo dõi bởi vô số kẻ giết người hàng loạt không phải là con người. Kẻ nào đứng đằng sau chuyện này, vào mối liện hệ giữa hắn với Bella là gì? Về phần Bella, khi mà thời gian lễ tốt nghiệp ngày càng đến gần, cô buộc phải đối mặt với lựa chọn quan trọng và khó khăn thứ hai trong đời. Bất tử, hay không bất tử?

The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 1 (2011): Hừng Đông – Phần 1
Mở đầu Hừng Đông, Bella kết hôn Edward, hôn lễ được sắp xếp bởi Alice- cô em gái của Edward. Họ hưởng trăng mật tại đảo Esme, một món quà mà bác sỹ Carlisle tặng cho mẹ Esme. Họ quyết định thử điều mà Bella muốn và sáng hôm sau cô tỉnh dậy cùng vô số vét bầm tím trên cơ thể khiến Edward cảm thấy có lỗi và không muốn ân ái cùng cô nữa. Ngay sau đó, Bella gặp những triệu chứng lạ, các sinh hoạt của cô thay đổi và bụng bắt đầu phình to, cô biết mình đã mang giọt máu của Edward. Anh vô cùng ngạc nhiên khi biết chuyện. Họ trở về nhà, Edward gần như mất trí khi cái thai tàn phá sức khoẻ Bella nhanh chóng và ép cô phá thai, nhưng Bella kiên quyết sinh con. Sau rồi Edward bắt đầu yêu thương con sau khi nghe được suy nghĩ của đứa bé rằng nó rất yêu mẹ và không bao giờ muốn làm cô đau đớn. Bella chết lâm sàng khi đứa bé phá vỡ hết xương sườn của cô để chui ra, nhưng Edward cứu sống được đứa trẻ và biến đổi Bella thành ma cà rồng để cứu cô. Trong thời gian biến đổi của Bella, Jacob nhận ra mình đã tìm được “duyên ngầm” của mình như theo truyền thuyết của người sói— đó là đứa trẻ mới sinh, con gái bé bỏng của Bella Renesmee Carlie Cullen.

Khi ma-cà-rồng Irina, người chị em của Tanya đến nhà Cullen để xin lỗi vì đã không làm đúng tinh thần gia đình- giúp đỡ nhà Cullen khi Victoria tấn công. Co đã nhìn thấy con gái của Edward và tưởng nhầm Renesmee là đứa trẻ bất tử (một điều cấm kị của giới ma cà rồng). Vì người mẹ của ba chị em nhà Tanya trước đây đã bị giết chết vì tạo ra những đứa trẻ này, nỗi đau đã khiến Irina mù quáng, cô lập tức tìm đến nhà Volturi, tố giác để họ trừng phạt nhà Cullen. Trong lúc này, Bella đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của ma-cà-rồng bất tử nơi cô. Cũng giống nhưu Edward đọc được suy nghĩ và Alice có thể biết trước tương lai, Bella có thể tạo ra tấm màn chắn che chở mọi người khỏi sự tấn công của đám ma-cà-rồng người Ý kia. Edward cùng gia đình đã mời được rất nhiều nhân chứng, những người bạn giống họ ở khắp nơi để chứng minh được Renesmee không phải mối hiểm hoạ. Sau khi nhà Volturi rút quân, Edward, Bella cùng con gái sống cuộc đời bất tử hạnh phúc mãi mãi.

Tải về
2008 – Twilight 720p – DON (Phụ đề Việt)
2009 – New Moon 720p – EbP + Sub Việt
2010 – The Twilight Saga: Eclipse 720p – HDxT
Phụ đề Việt
2011 – The Twilight Saga Breaking Dawn Part 1 2011 720p BluRay x264-SPARKS
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More