Wednesday, June 6, 2012

The Kids Are All Right (2010)

The Kids Are All Right (2010)

The Kids Are All Right – phim hôn nhân đồng tính gây chấn động nước Mỹ

Khi cuộc tranh cãi về hôn nhân đồng tính ở Mỹ vẫn đang tiếp diễn thì bộ phim mới đầy gay cấn của đạo diễn Lisa Cholodenko mang tựa đề The Kids Are All Right đang thu hút số đông khán giả Mỹ.The Kids Are All Right đã nhận được nhiều lời ca ngợi của giới phê bình và là phim ăn khách kể từ khi có mặt ở rạp chiếu nhiều thành phố lớn của Mỹ hôm 9/7.
Không có một cuộc cách mạng rõ nét nào trong The Kids Are All Right, bộ phim giải trí kể về một cặp đồng tính nữ tuổi trung niên (do Annette Bening và Julianne Moore thủ vai) có những đứa con tuổi vị thành niên tìm thấy người hiến tinh trùng là cha mình (Mark Ruffalo). Nhưng thực ra, phim là một tác phẩm mang tính chính trị rõ rệt. Hôn nhân đồng tính và cha mẹ là người đồng giới trong phim nêu bật những thực tế của cuộc sống Mỹ hiện đại. Cách tiếp cận của phim cũng như thời điểm phát hành (Mỹ có thêm nhiều bang hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính) đã đặt The Kids Are All Right vào vị trí mà sử gia điện ảnh Mark Harris, trong một cuộc phỏng vấn với France24.com, gọi là phim có tiềm năng cập nhật chuẩn mực màn bạc Mỹ cho những gì được coi là gia đình Mỹ “bình thường”.
Không có cảm giác phim “không bình thường”
Các mối quan hệ đồng tính đã được nêu bật trong nhiều bộ phim Mỹ, như Brokeback Mountain, The Birdcage. Trong những tác phẩm điện ảnh đó, tình dục đồng tính được mô tả như một phong cách sống lập dị rõ ràng. Nếu so sánh, thật khó có thể “gán” cho cặp đôi đồng tính trong phim The Kids Are All Right là những người có tính “lật đổ”. Mà thay vào đó, phim cho thấy Nic, Jules và hai đứa con của họ đã tạo nên một gia đình theo tập quán như thế nào.
Nic, một bác sĩ, là người trụ cột nuôi cả gia đình và là người kỷ luật, trong khi Jules lại là người đồng bóng hơn, là người nội trợ trong gia đình. Cả hai đều dồn tâm trí cho cuộc sống đúng mực của hai đứa con tuổi vị thành niên của mình, một đứa con gái thông minh và cậu con trai khỏe mạnh. Xem cảnh đầu tiên là bữa tối của gia đình, bao trùm khung cảnh đó là những câu chuyện tán gẫu hết sức thân mật cùng những lời cằn nhằn khiến người xem không có cảm giác đang xem một bộ phim “không bình thường” của điện ảnh Hollywood.

The Kids Are All Right (2010) 720p Bluray x264-CBGB + Sub Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More