Wednesday, June 6, 2012

The Messengers (2007)

The Messengers (2007)

Tên phim : The Messengers
Năm : 2007
Đạo diễn : Oxide Pang Chun, Danny Pang
Kịch bản : Mark Wheaton, Todd Farmer
Thể loại : Kinh dị | Rùng rợn
Thời lượng : 90 phút
Với sự tham gia của : Dylan McDermott, Penelope Ann Miller and Kristen Stewart
Quốc gia : Mỹ
Ngôn ngữ : English

Nội Dung.

Rời thành phố Chicago để đến vùng quê yên tĩnh. Vợ chồng Roy – Denise, cô con gái lớn Jess (Kristen Stewart, Panic Room, Cold Creek Manor) và cậu nhóc tì Ben dừng chân tại một căn nhà gỗ nằm giữa cánh đồng trống trải. Vì sinh kế, ông Roy (Dylan McDermott) quyết định mua mảnh đất này để làm nông nghiệp, hy vọng đem lại cuộc sống no đủ cho vợ con.

Ngôi nhà cũ kỹ lắm, dây leo bám chằng chịt, đồ vật tồi tàn, ba bề bốn bên toàn cây khô, cỏ dại làm khung cảnh toát lên vẻ hoang vu lạnh lẽo. Jess bước vào nhà, ngó nghiêng nơi chốn gia đình cô sẽ định cư lâu dài. Sau khi dọn hành lý, những người chủ mới có một đêm yên lành.
Buổi sáng, ông Roy khởi động chiếc máy kéo của chủ cũ để lại, nó sẽ là phương tiện để ông cày xới mảnh đất hoang hóa. Jess muốn lái xe thăm thú thị trấn, bà Denise không hài lòng vì một lần cô đã gây tai nạn giao thông. Ông bố chở con gái đi, tiện thể mua hạt giống. Ở ngoài trấn, Jess làm quen với Bobby, một cậu trai khôi ngô dễ mến.

Trên khu đất của họ điều đáng quan ngại nhất là lũ quạ, chúng lao vào mấy bao hạt giống và mổ ông Roy chảy máu. Đang bất lực trước bọn “kẻ cướp” đông đảo, bất ngờ súng nổ vang, bầy quạ bay tứ tán, ông Roy thoát nạn. Người cứu giúp là Burwell, cư dân địa phương đi xa trở về. Để tỏ thiện chí, bà Denise mời khách ở lại ăn cơm, ông Roy nhiệt tình đề nghị thuê Burwell làm công cho mình. Họ vỡ đất gieo hạt. Chẳng bao lâu sau cả cánh đồng nhuốm màu hoa hướng dương vàng rực…

Người đầu tiên cảm nhận bóng dáng lạ hiện diện trong nhà là chú nhóc Ben, nó không biết nói nhưng nhìn thấy một đứa trẻ bò thoăn thoắt trên trần. Những người thân đôi khi cũng thấy cậu khác thường, song chẳng ai nghĩ đó là điều tồi tệ. Một lần ông Roy bị nông cụ cứa vào tay chảy máu, bà Denise chở chồng vào bệnh viện. Jess ở nhà trông em. Burwell vẫn chăm chỉ ngoài đồng…

Những bóng ma nổi dậy khi trời vừa nhá nhem tối. Chúng quậy nát đồ vật và tấn công chị em Jess. Vô cùng hoảng loạn nhưng cô kiên cường bảo vệ Ben và gọi điện thoại cấp cứu. Ông bà chủ trở về thấy cảnh sát đầy nhà. Họ được thông báo: Jess bị ảo giác, không ai tấn công cô gái. Burwell cũng không nhìn thấy gì, còn đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn. Chẳng làm sao cho mọi người tin mình, Jess sợ lắm, cô muốn cha mẹ dời nhà đi chỗ khác. Sắp đến mùa thu hoạch hạt hướng dương, ông Joy đâu dễ chấp nhận ra đi chỉ vì sự ám ảnh huyễn hoặc của con gái.

Ma quỷ lại hiện hình và bóp cổ Jess. Được đưa đi cấp cứu, bác sĩ kết luận: Cô ấy tự gây thương tích. Bị cha mẹ trách mắng, Jess giận dỗi bỏ đi. Ông bố lái xe đi kiếm con. Bobby cho Jess biết ngôi nhà ấy ngày trước từng xảy ra án mạng, nhìn thấy mẩu báo cũ trong quán cà phê, cô gái vội vã quay về nhà. Một đàn quạ bay kín trời ào xuống tấn công Burwell đang cặm cụi giữa cánh đồng. Bóng ma chui ra từ vách tường tác oai tác quái làm bà Denise rụng rời khiếp đảm… Những điều rung rợn sắp diễn ra…

Một bộ phim kinh dị xem được. Với diễn xuất của Dylan McDermott trong vai ông Joy, câu chuyện ma quỷ này cũng có một tính cách nhân vật khá ấn tượng, đã ít nhiều làm người xem tạm bỏ qua các khiếm khuyết về logic của dạng phim dọa ma nhát quỷ. Kịch tính bất ngờ thể hiện chân lý “gieo gió gặt bão” tuy sáo mòn song là lời cảnh tỉnh không bao giờ thừa về hiện trạng bạo lực gia đình là một vấn nạn cần loại trừ trong đời sống con người.

The Messengers (2007) 720p Bluray DTS x264-ESiR
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More