Sunday, June 3, 2012

Mưu Dũng Kỳ Phùng The Gentle Crackdown (2005 – 2008) (2 phần)

Mưu Dũng Kỳ Phùng 1 (2005)

Tên tiếng Anh: The gentle crackdown
Tên gốc: tú tài ngộ trứ binh
Số tập: 20
Ngày phát sóng trên TVB: 25/5/2005
Ngày phát hành ở VN: 8/8/2005
Giám chế: Lưu Gia Hào (truy nhật hào hùng, người hùng, đại gia tộc)
Đề tài: võ thuật, xử án, hài
Diễn viên:

Trần Hào – Thủy Đông Lâu
Châu Lệ Kỳ – Lục Thập Nghĩa
Lê Diệu Tường – Sử Kỳ Vượng
Mễ Tuyết – Kim Anh
Đàm Tiểu Hoàn – Lục tú cô
Cao Hùng – Vạn Trấn Phương
Âu Thanh Di – Vạn Lệ Quân
Trịnh Tuấn Hoằng – Thiệu Tuyền
Lý Tư Tiệp – Mạc Đại Mao
Nguyên Hoa – Lục Chiến
Mạc Gia Nghiêu – Mã Lập Quang
Lý Quốc Lân – La sư phụ
Hứa Thiệu Hùng – Lỗ Châu
Chu Mễ Mễ – bà Sử
Triệu Tịnh Nghi – Thập tẩu
Lý Thành Xương – Yêu Đại Bình
Mạch Gia Luân – Lâm Thông
Lý Lực Trì – Bành Uy
Dư Tử Minh – Hướng Bách Phúc
Giang Hán – Mã Dung
Lạc Đạt Hoa – Độc Cố Long
La Hạo Giai – Tiền đại nhân
Dương Anh Vỹ – Triệu đại nhân
Huỳnh Đức Bân – Sở Hùng
La Lạc Lâm – Thiệu Chính Canh
Đới Diệu Minh
Lâm Thục Hân
Lý Lệ Lệ

Đến khi trưởng thành, do cha là Lục thần bộ đã hy sinh trong trận hỏa hoạn để cứu một tử tù mà ông cho là vô tội, nên Lục Thập Nghĩa quyết tâm trở thành một bộ phái nghĩa hiệp. Nhưng dưới thời phong kiến, phụ nữ không thể đảm đương các chức vụ cao trong xã hội, nên Lục Thập Nghĩa phải tìm mọi cách để chứng tỏ mình không thua kém nam nhi. Được sự giúp đỡ của quan huyện mới nhậm chức là Thủy Đông Lâu (Trần Hào đóng), Lục Thập Nghĩa đã phá được nhiều vụ trọng án, đồng thời rửa sạch oan tình cho mẹ mình, trở thành trợ thủ đắc lực bên cạnh Thủy Đông Lâu. Cô đã làm thay đổi cái nhìn định kiến về người phụ nữ “chân yếu tay mềm” trong xã hội thời xưa. Sau đây là 7 vụ án lớn nhất trong phim:

1-Vụ án Bành Oai:

Bành Oai là một ác bá trong huyện, thường xuyên bắt nạt kẻ yếu. Một hôm, hắn đến quán canh của Thập đại má (Mễ Tuyết đóng) và yêu cầu làm món canh Hổ Tiên. Hắn đuổi đi tất cả khách của Thập đại má khiến bà nổi giận không chịu nấu canh cho hắn. Thủy Đông Lâu nhân lúc đi ngang đã ra mưu đuổi đi Bành Oai. Bành Oai rắp tâm trả thù, sai thuộc hạ đánh đập Đông Lâu. Anh bất bình đến nha môn thưa Bành Oai tội đả thương người. Nhưng huyện quan đã cùng bộ hạ đổi trắng thay đen. Vì tự cứu mình anh nghĩ kế khiến huyện quan phải xử Bành Oai theo vương pháp.

2-Vụ án Ván Cầu Tiêu:

Thủy Đông Lâu chẳng bao lâu nhậm chức làm quan huyện mới. Anh muốn chấn chỉnh nha môn. Ngoại trừ Lục Thập Nghĩa võ nghệ cao cường, tất cả đều tham lam và làm biếng. Góa phụ là bà cụ Ba vừa mới chết chồng, kiện lên quan huyện rằng mình bị mất 1,000 phân tiền khi đi nhà xí ở trên núi. Số tiền ấy bà để dành lo hậu sự cho chồng cũng như an hưởng tuổi già hiu quạnh không con cái. Thủy Đông Lâu tiếp nhận vụ án, dù không có manh mối nhưng với tài trí của mình, anh đã kiếm lại cho bà cụ 1,000 phân tiền. Không những thế còn khiến dân chúng trong huyện khâm phục tài xử án và tôn anh là “Bao thanh thiên tái thế”.

3- Vụ án cưỡng hiếp gái nhà lành:

Mã Lập Quang là con trai của Phủ Đài ỷ thế lộng quyền, cưỡng bức dân nữ Vân Chi, rồi dùng quyền thế và tiền tài của cha mua chuộc các bộ phái trong nha môn. May nhờ Thủy Đông Lâu lanh trí, anh giả làm Diêm Vương, hù dọa Mã công tử khiến hắn không đánh mà khai.

4- Vụ án hạt mè- em giết anh:

Vương Thắng bị em ruột là Vương Quảng giết chết. Với tài trí và óc phán đoán của mình, Thủy Đông Lâu đã dùng hạt mè tìm ra chân tướng sự thật, trừng trị tên sát nhân tán tận lương tâm, đến huynh đệ cũng tương tàn.

5-Vụ án Đại tặc Độc Cô Long:

Độc Cô Long lấy việc ăn cắp báu vật dân gian làm thú vui của mình. Lục Thập Nghĩa biết rõ thế nào hắn cũng sẽ đánh cắp tượng Phật Ngọc Nam Triều nên cô và Thủy Đông Lâu bày mưu lập kế, giăng bẫy để bắt về trừng trị. Cuối cùng hắn đã bị sa lưới.

6-Vụ án tân nương bị giết:

Vào một đêm tối trước ngày thành thân, bạn thân của Vạn Lệ Quân là Thích Thái Ninh đã bị giết hại thảm thương. Từ những dấu tích để lại trên hiện trường, Thủy Đông Lâu so sánh với những án mạng trước đây, suy đoán có thể là do cùng một hung thủ gây án. Để dụ kẻ sát nhân liên hoàn phải lộ mặt, Lục Thập Nghĩa không ngại nguy hiểm, đích thân làm mồi nhử.

7-Vụ án Dưỡng Sinh Bảo Điển:

Dưỡng Sinh Bảo Điển là tuyệt học võ công có một không hai, do một vị cao tăng Thiên Trúc cho hoàng đế Minh triều mượn nhưng cuốn bí cấp này đã bị thất lạc hơn 30 năm. Triều đình phái Vạn Trấn Phương truy tìm tung tích bí kíp. Không ngờ nữ hiệp Phi Ưng- tức Thập đại má lại bị giá họa, khiến bà bị bắt giữ chờ ngày xử trảm. Mặc dù những chứng cớ đều bất lợi cho Thập đại má, nhưng Thủy Đông Lâu tin bà không phải là hung thủ, nên anh đã bí mật điều tra và phát hiện Vạn Trấn Phương mới chính là kẻ gây án giấu mặt.

Mưu Dũng Kỳ Phùng – TVB 2005 (FFVN Lồng Tiếng) (20 tập)
Mưu Dũng Kỳ Phùng II (2008)

Mưu Dũng Kỳ Phùng II (2008)

Phần 2:
Trần Tế Muội (Trịnh Hy Di) từ nhỏ mất cha, tính tình thẳng thắn, quyết chí giúp đỡ dân lành, nên được người dân ở huyện lương tài yêu mến. Đáng tiếc, cô làm việc lại hấp tấp vội vàng và quá nhiệt tình, nên đã hiểu lầm quan nông mới lên chức – Tạ Hoàng Thượng (Mã Tuấn Vĩ) là kẻ xấu. Quan hệ giữa hai người càng lúc càng căng thẳng, Thượng phải luôn tránh né Muội. Cha của Thượng là Tạ Thương Thiên (Hạ Vũ) vì muốn giúp con thăng quan tiến chức, nên sắp xếp người thông minh tài trí là Đới Tùng Văn (Lê Diệu Tường) ở bên cạnh để dâng mưu hiến kế, đồng thời cũng đưa bốn nha sai là Cháo, Bột, Mì, Cơm ngày đêm bảo vệ cho Thượng.

Thượng bị quan tham ở tràng sa hãm hại suýt phải chịu hình phạt nặng, cũng may Muội và Văn đến kịp thời, đem chén Bạch Ngọc Hoàng Thượng ngự ban thay kim bài miễn tử, ai ngờ chén Bạch Ngọc là giả, trong lúc nguy cấp Văn lanh trí cứu được Thượng. Muội và Thượng cùng trải qua nhiều hoạn nạn, dần dần Muội nãy sinh tình cảm với Thượng, nhưng Thượng sợ đêm dài lắm mộng, nên cùng Văn nghĩ cách để thoát khỏi Muội, nào ngờ Thượng lại bị một kẻ thần bí truy sát.

Mưu Dũng Kỳ Phùng II (2008) – The Gentle Crackdown II HD720p (FFVNLT) (20 tập)

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More