Saturday, August 25, 2012

Borderline (2008)

Borderline (2008)

Phim được 10 giải thưởng và 1 để cử ở Canada và các LHP quốc tế. Phim dựa trên một câu chuyện có thật, tác giả của cuốn sách mà từ đó làm cảm hứng cho kịch bản của phim mấy tháng sau đó đã tự sát.

Một bộ phim tâm lý xã hội với một gam mầu ảm đạm, cái lạnh lẽo của vùng Quebec, nhưng đầy kịch tính, khiến cho người xem luôn cảm thấy bức bối nghẹt thở, thăng hoa theo cảm xúc của nhân vật nữ chính trong phim.

Một cô gái đang chuẩn bị đón chào sinh nhật lần thứ 30 của mình nhìn lại toàn bộ cuộc đời, từ nhỏ sống với bà ngoại lập dị và một người mẹ điên. Tuổi thanh niên của cô chìm đắm trong rượu, sex và rượu. Người đàn ông mà cô yêu là một giáo sư hướng dẫn cô viết văn hơn cô 23 tuổi lại chỉ yêu sex nơi cô… Nổi loạn, đập phá rồi thất vọng cô đã phải tham gia các câu lạc bô tâm lý trị liệu và cuối cùng cô nhận thấy rằng thứ tình cảm bền vững nhất mà cô có trong cuộc đời này là tình cảm với con chó yêu của mình.

Qua bộ phim ta có thể thấy rằng ở xã hội phương tây, nơi đời sống vật chất rất đầy đủ, con người có thể sống hoàn toàn độc lập, phát triển những năng lực của riêng mình nhưng ở nơi đó con người lại cảm thấy cô đơn làm sao. Hạnh phúc vẫn là thứ mong manh, khó tìm. Phim để lại cho người xem nhiều suy tư, trăn trở…

Phim có nhiều cảnh nóng theo tiêu chuẩn kiểm duyệt rất thoáng của Châu Âu. Phim do Canada sản xuất, nói tiếng Pháp, phụ đề tiếng Anh, phần âm nhạc bằng tiếng Anh.

Click vào link bên dưới để tải về
Borderline 2008 FRENCH 720p HDTV x264
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More