Saturday, August 25, 2012

Cô Bé Precious – Precious (2009)

Cô Bé Precious: Precious (2009)

Tên phim: Precious: Based On The Novel Push By Sapphire
Tên khác: Precious: Based On The Novel Push By Sapphire 2009
Đạo diễn: Lee Daniels
Diễn viên: Gabourey “gabbie” Sidibe, Mo’nique, Paula Patton, Lenny Kravitz
Thể loại: Tình Cảm
Quốc gia: Mỹ – Châu Âu
Năm phát hành: 2009
Thời lượng: 113 phút

Phim đề cập trực diện đến vấn nạn bạo hành gia đình, cụ thể là sự lạm dụng tình dục đối với các em gái. Trên thế giới , đâu đó vẫn còn những câu chuyện kinh hoàng như thế mà chúng ta đôi khi lảng tránh tìm hiểu hoặc chỉ tiếp nhận thông tin như biết một chuyện lạ.

Dường như cuộc sống đối xử với Precious không giống cái tên của cô bé – Quý giá. Người mẹ căm ghét cô, người cha lạm dụng cô, bạn bè ở trường trêu chọc… Nhưng cô bé vẫn tràn đầy niềm hy vọng vào cuộc sống – tự tin quyết đoán khi ghi tên trên bài kiểm tra hay giới thiệu bản thân – Precious.

Giữa những thời điểm kinh hoàng và đau đớn nhất trong cuộc sống, Precious đã tự giải thoát bằng những ước mơ. Cô bé da màu béo phì ít nói lại mơ ước trở thành một minh tinh sáng chói rực rỡ quyến rũ. Ước mơ tưởng chừng viển vông ấy đã là cái phao cứu sinh để cô bé tạm thời quên đi những dày vò về thể xác và tinh thần mà mình đang phải chịu đựng, và để cô bé không bao giờ phải nhớ về chúng nữa.

ND2: Precious: Based On The Novel Push By Sapphire: Lấy bối cảnh là khu Harlem năm 1987, khu sinh sống của của người da đen ở New York, nổi tiếng về tình trạng tội phạm, cô bé 16 tuổi Precious Jones (Gabourey Sidibe) là một cô gái da đen ở tầng đáy xã hội, sinh ra trong một cuộc sống không ai muốn. Trường lớp nơi cô học là một nơi hỗn loạn, đạt trình độ lớp 9 nhưng cô không thể đọc hay viết.

Cô gái chịu đựng một cuộc sống khắc nghiệt khó tưởng tượng. Bị mẹ đẻ ngược đãi, bố đẻ hiếp dâm, cô gái trở thành một người béo phì, xấu xí, nghèo khổ, cau có, thất học, không có tình yêu và coi như ở bên lề xã hội.

Đang trong đêm đen của cuộc sống, chúng ta cùng theo dõi hành trình đi tìm ánh sáng và tình yêu của cô bé.

Click vào link bên dưới để tải về
Precious: Based on the Novel Push by Sapphire 2009 720p BluRay AC3 x264-CHD
Phụ đề Việt

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More